Cựu Tổng thống Donald Trump cảnh báo nước Mỹ đang trải qua tình hình rất khó khăn và thậm chí đối mặt với một cuộc chiến tranh thế giới.

Trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Newsmax hôm 20/6, ông Trump bình luận: “Không ai nghĩ rằng mọi chuyện lại diễn ra tệ hại nhanh như vậy” ở đất nước này dưới chính quyền Joe Biden.

Ông Trump nói: ”Chúng ta phải làm cho đất nước chúng ta vĩ đại trở lại. Đất nước của chúng ta đã đi vào địa ngục, và nó trở nên tồi tệ rất nhanh. Không ai nghĩ rằng nó có thể trở nên tồi tệ nhanh đến thế này”.

Cựu tổng thống cho biết: “Tôi phải nói rằng tôi yêu đất nước của chúng ta. Tôi sẽ làm những gì đúng đắn cho đất nước.”

Chính sách của Mỹ thời Biden và nguy cơ chiến tranh thế giới

Mở đầu cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình Eric Bolling, ông Trump nói rằng “đất nước ta đang vận hành rất tồi tệ” dưới thời Biden”… “Tôi không nghĩ rằng chúng ta đã từng ở mức thấp như vậy.”

“Đất nước chúng ta đang gặp rất nhiều khó khăn”, ông Trump tiếp tục. “Đất nước của chúng ta chưa bao giờ như thế này. Chúng ta đang gặp nguy hiểm nghiêm trọng với những gì đang diễn ra ở Ukraine và với Nga. Với cách xử lý như họ đang làm hiện nay, nó có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh thế giới. Thật điên rồ vì những gì họ đang làm. Thật là điên rồ.”

Ông Trump cảnh báo rằng dưới thời Biden, Iran đang trên đà trở thành cường quốc vũ trang hạt nhân, Trung Quốc đang nổi lên như siêu cường thế giới, và Nga đang gây chiến với Ukraine. Điều có thể châm ngòi cho mọi thứ, trong khi Mỹ “không được tôn trọng” trên toàn thế giới.

“Các vị không thể dựa vào Trung Quốc để làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại, tôi có thể nói rõ với các vị điều đó”, ông Trump tuyên bố. Cựu tổng thống từng bình luận rằng việc ông Biden nắm chính quyền tương đương với việc trợ giúp Trung Quốc “vĩ đại trở lại”.

“Đất nước của chúng tôi đang làm rất tệ – tôi nghĩ là làm rất tệ về mọi mặt. Tôi không nghĩ nó lại tệ hại đến vậy; và chúng ta đang có nguy cơ lớn về một cuộc chiến tranh thế giới.”

Ngoài ra, mối đe dọa này đang đến một cách nguy hiểm khi “chúng ta đang trong thời kỳ suy thoái”, ông Trump nói. “Đây không phải là điều gì đó sẽ xảy ra trong hai năm tới; mà là một cuộc suy thoái, chúng ta đang ở trong một cuộc suy thoái.”

Cựu Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Đại hội Đảng Cộng hòa bang North Carolina ngày 5/6/2021 (ảnh chụp màn hình video trên Youtube).
Cựu Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Đại hội Đảng Cộng hòa bang North Carolina ngày 5/6/2021 (ảnh chụp màn hình video trên Youtube).

Ông Trump nói, sự hồi sinh của thị trường chứng khoán sau đại dịch COVID-19 chỉ là tác động còn sót lại của chính quyền Trump. Ngược lại, những chính sách của ông Biden đang làm tổn hại đến nền kinh tế Mỹ.

Ông Trump lưu ý rằng chương trình nghị sự về năng lượng xanh của ông Biden nhằm quay lưng lại với nhiên liệu hóa thạch đã thúc đẩy giá xăng cao và cuối cùng dẫn đến lạm phát lớn. Mỹ có rất nhiều dầu mỏ, nhưng chính quyền Biden không cho phép khai thác. “Và giờ đây chúng ta đang phải cầu xin các quốc gia khác cung cấp (dầu) cho chúng ta”, ông Trump nói.

Ông Trump nói nước Mỹ “đang làm rất tệ”; ” tôi nghĩ là làm rất tệ về mọi mặt; tôi không nghĩ nó lại thấp đến vậy, và chúng ta đang có nguy cơ lớn về một cuộc chiến tranh thế giới.”

Từ Khóa: