Mưa lớn kèm gió giật mạnh khiến 2 tàu cá của ngư dân neo đậu ở bờ biển Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng) bị sóng đánh hư hỏng hoàn toàn.

Theo VietNamNet, sáng 18/10, ghi nhận tại khu vực bãi biển đường Nguyễn Tất Thành (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê), 2 tàu gỗ neo đậu sát nhau bị sóng đánh hư hỏng hoàn toàn.

Phần khung sườn, mũi tàu bị gãy đôi. Gỗ, xốp và các vật dụng gãy, vỡ từ 2 con tàu này bị sóng tấp sát vào bờ biển, tạo nên một bãi rác khá lớn.

Trước đó, tối 16 đến sáng 17/10, tại Đà Nẵng xuất hiện mưa to, gió giật mạnh, khu vực biển Nguyễn Tất Thành có sóng lớn.

Gỗ, xốp và các vật dụng gãy, vỡ từ 2 con tàu bị sóng tấp sát vào bờ biển, tạo nên một bãi rác khá lớn (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).
Gỗ, xốp và các vật dụng gãy, vỡ từ 2 con tàu bị sóng tấp sát vào bờ biển, tạo nên một bãi rác khá lớn (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

Theo Zing, ông Nguyễn Minh Tâm, Chủ tịch phường Xuân Hà cho biết, 2 tàu cá này do ông Ngô Tấn Nhật (người địa phương) quản lý, neo đậu tại bờ biển từ tháng 9 khi xuất hiện cơn bão số 5.

Trước khi sự việc xảy ra, phường đã yêu cầu ông Nhật đưa 2 tàu đến khu vực khác neo đậu để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, người này nêu lý do tàu bị hư hỏng không thể di chuyển.

“Hai ngày qua, khu vực này có mưa to và gió rất lớn khiến 2 phương tiện này bị sóng đánh hư hỏng”, ông Tâm thông tin và cho biết phường đang liên hệ chủ tàu đến dọn dẹp các vật dụng để trả lại mỹ quan cho bãi biển.

“Chúng tôi cũng kiến nghị lên quận nhằm có phương án hỗ trợ cho ngư dân”, ông Tâm thông tin và cho biết 2 con tàu này có giá trị nhiều tỷ đồng.

Từ Khóa: