Khoảng 0h sáng ngày 25/9, một số người đi qua đường Trần Cao Vân, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng rõ ràng nghe thấy tiếng người kêu cứu nhưng nhìn quanh không thấy ai.

Khi đến gần vị trí cống công trình trước số nhà 500 Trần Cao Vân, họ mới phát hiện có người và xe máy đang bị rơi xuống cống sâu 2,5 m. Lập tức người dân gọi điện cho lực lượng PCCC và cứu hộ, cứu nạn để đưa nạn nhân lên, theo báo Pháp luật TP. HCM.

Người đàn ông được giải cứu sau khi ngã xuống hố sâu 2,5m lúc nửa đêm.
Người đàn ông được giải cứu sau khi ngã xuống hố sâu 2,5m lúc nửa đêm (ảnh ghép từ video báo PL TPHCM).

Nhận tin báo, lực lượng cứu hộ Đà Nẵng điều 2 xe và 14 người đến hiện trường. Sau khoảng 45 phút, nhân viên cứu hộ đã đưa được nạn nhân và xe máy của anh lên mặt đường. Thông tin bước đầu, nạn nhân tự té xuống hố. Nạn nhân không bị nguy hiểm đến tính mạng, đã được đưa đi cấp cứu.

Trước đó, từng xuất hiện một số vụ nạn nhân lọt cống và thiệt mạng. Một vụ việc được chú ý xảy ra ngày 21/9/2020 tại ấp Dốc Mơ, xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Theo báo Sài Gòn giải phóng, khoảng 17 giờ ngày 21/9, ấp Dốc Mơ có mưa lớn. Lúc này, bà M. (52 tuổi) mặc áo mưa đang đi trên đường Đức Huy – Thanh Bình thuộc ấp này thì bất ngờ bị lọt xuống cống thoát nước ven đường và bị cuốn mất tích.

Gia đình nạn nhân và lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm nhưng kết quả không như mong muốn. Gần 2 ngày sau, lực lượng chức năng mới tìm thấy thi thể bà M. cách vị trí lọt cống khoảng 1km.