Đàn cá voi sát thủ phối hợp truy bắt con mồi là con cá đuối ó đang trốn dưới thuyền; khiến những người chứng kiến bất ngờ về khả năng săn mồi của chúng.

Màn săn mồi ngay trước mắt con người

Rob van Gelder đã quay cảnh chuyến đi săn của 4 con cá voi tại bến tàu Marsden Cove, Northland, miền bắc New Zealand, News Hub đưa tin ngày 23 tháng 6.

Mục tiêu của những con cá voi sát thủ là con cá đuối đang ẩn náu dưới một chiếc thuyền. Cuối cùng, chúng đã tóm lấy con mồi của mình và bơi đi trong sự kinh ngạc của những người xem.

Theo wikipedia, cá voi sát thủ là loài ăn thịt phân bố rộng rãi ở các đại dương trên thế giới. Cá voi sát thủ trưởng thành có thể nặng tới 6 tấn, dài 7-10 m. Chúng thường đi săn mồi theo đàn. Con mồi của cá voi sát thủ vô cùng đa dạng.

Video ghi lại sự việc

Nguồn video: VnExpress.

Cuộc truy bắt con mồi của cá voi sát thủ: ‘Đấu tranh sinh tồn’ liệu có phải quy luật tự nhiên vốn có?

Sau khi xem đoạn video, chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc tạo hóa sinh ra muôn loài; chắc hẳn đều đã sắp xếp cho sự sinh tồn của chúng. Vậy đấu tranh sinh tồn của các loài động vật liệu có phải là quy luật tự nhiên?

Thực ra, không chỉ con người mới có tình bạn mà động vật cũng vậy. Đôi khi tình bạn giữa các loài động vật có thể còn tốt hơn chúng ta nghĩ.

Video: Gay cấn cuộc truy bắt cá đuối ó của đàn cá voi sát thủ
Tình bạn giữa các loài động vật có thể còn tốt hơn chúng ta nghĩ.

Thuyết tiến hóa của Darwin đã sai khi nghĩ rằng cuộc sống chỉ dựa trên “đấu tranh sinh tồn”. Trên thực tế, sự đa dạng và cân bằng của Tự nhiên cũng tuân theo quy luật hữu nghị giữa các loài. Quy luật như vậy cũng được áp dụng cho con người.

Đoạn video dưới đây, trích từ bộ phim “Zeus and Roxanne” năm 1997 của đạo diễn George T. Miller, cho thấy tình bạn giữa một chú chó và một chú cá heo; chú cá heo đã có một cuộc giải cứu chú chó đầy kịch tính trước sự đe dọa của cá mập.

Video xem thêm: Cá heo giải cứu chú chó thoát nạn – trích từ “Zeus and Roxanne”

Nguồn video: dkn.news.