Khoảng một tuần nay, tại phường Tân Định (thị xã Bến Cát, Bình Dương) xuất hiện đàn khỉ lạ tấn công người dân, học sinh. Đã có 7 em học sinh tiểu học và 1 học sinh mẫu giáo bị khỉ cào xước tay.

Báo Tiền Phong cho biết, vào buổi chiều ngày 15/12 một học sinh trường tiểu học Tân Định bị khỉ cào ở chân chảy máu; tối cùng ngày, người dân khu phố 2 phường Tân Định cũng bị khỉ tấn công bị thương ở tay. Sau khi tấn công người, con khỉ chạy trốn chưa tìm thấy. 

Chị Lê Thị Sáu, nạn nhân bị khỉ tấn công kể, chiều tối ngày 15/12 khi chị cùng người bạn đang ngồi trước cửa phòng trọ thì bất ngờ bị một con khỉ, trên tay vẫn còn dính bẫy lao tới tấn công. Chị Sáu và bạn là chị Hương bị khỉ cắn gây thương tích nặng ở tay chảy máu. Sau đó, do lo sợ nên người bạn của chị đã phải đi chích ngừa liền.

Ngày 16/12, bà Nguyễn Thị Hồng Huế, phó chủ tịch UBND phường Tân Định cho biết trên báo Tuổi Trẻ, tính trong khoảng 1 tuần nay đã có 7 em học sinh tiểu học và 1 em học mẫu giáo bị cào xước tay do đàn khỉ lao xuống giành đồ ăn. Gia đình các em đã đưa đi tiêm phòng. Phường đã thông báo đến người dân địa phương và trường học đề phòng và có biện pháp an toàn cho học sinh.

 “Do đàn khỉ di chuyển liên tục, xuất hiện bất ngờ nên chính quyền vẫn chưa xác định được vị trí đàn khỉ này cư trú. Chúng tôi đã thông báo với người dân địa phương đề phòng, các trường học có biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh. 

UBND phường cũng đã có công văn đề nghị Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương hỗ trợ biện pháp xử lý”, bà Huế cho biết.

Từ Khóa: