Sự xuất hiện của chuyến xe bus treo đầy gấu bông tại Sài Gòn đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng chuyến xe bus này giống chuyến xe “trở về tuổi thơ”.

Ghi nhận của PV Tuổi Trẻ, thời gian qua, nhiều người dân Sài Gòn đã quen thuộc với hình ảnh về chuyến xe đặc biệt treo đầy gấu bông, lộ trình từ bến xe Miền Đông đến bến xe Hiệp Thành (Q.12, Sài Gòn).

Lý do về chuyến xe “tuổi thơ” này cũng rất thú vị. Anh Phạm Văn Sang, phụ xe, vốn mê thú nhồi bông. Năm trước, khi dịch COVID-19 mới bùng phát, xe ế khách hàng nên anh Sang thường lui tới máy gắp gấu bông tại bến xe Miền Đông. Gấu bông gắp được được anh treo lên xe bus, ban đầu chỉ có vài con. Sau này, tài xế chuyến xe là anh Phạm Ngọc Tuyền và khách đi xe cũng rất hứng thú về ý tưởng “chuyến xe gấu bông” nên ngày nào anh Sang cũng đi… gắp gấu, để kiếm thú bông trang trí cho xe.

Anh Sang vui vẻ kể: “Dù có tốn tiền, bù lại thấy hành khách vui mình cũng vui theo”. Tài xế Tuyền cũng đồng quan điểm: “Mọi người lên thích lắm, họ lên nói đi xe bớt mệt mỏi, không khí vui vẻ nữa. Tôi lái xe mỗi ngày mười mấy tiếng, nhưng xem đây là ngôi nhà thứ 2 của tôi luôn rồi”.

Đôi lúc những con gấu bông được các anh tặng cho các bạn sinh viên, học sinh.

Anh Nguyễn Minh Tâm (Q.1, Sài Gòn) cho biết mình thường xuyên đi làm bằng tuyến xe này. Cảm nhận đầu tiên của anh khi lên xe là thấy đầy màu sắc và độc đáo, như một “vườn” gấu bông thu nhỏ với đủ loại”.

Anh Tâm cho hay: “Có thể gọi đây là chuyến xe thanh xuân, chuyến xe được trở về tuổi thơ, vì khi vừa bước lên xe mọi căng thẳng từ công việc hay buồn ngủ sau một ngày làm dường như tan biến”.

Một số cư dân mạng cũng để lại bình luận về chuyến xe đặc biệt này. Cư dân mạng MD cho biết: “Bác tài xe này dễ thương lắm mọi người ạ. Lúc nào cũng tươi cười chào khách, bác lại rất mê thú bông, nếu có cơ hội hãy đi chuyến xe này để biết Sài Gòn dễ thương đến nhường nào!”

Người dùng mạng T.K cho biết: “Chuyến xe rất dễ thương, giống như được trở về tuổi thơ vậy”.

Ảnh chụp màn hình Tuổi trẻ