Ngày 20/10, đại diện Vingroup cho biết, xe buýt điện VinFast trong giai đoạn đầu dự kiến vận hành tại Hà Nội, TP. HCM và Phú Quốc với số lượng 150-200 xe. Dự kiến xe chạy từ 05h – 22h hàng ngày.

Theo Tuổi Trẻ, đại diện Vingroup cho biết, giai đoạn đầu, VinBus vận hành tại Hà Nội, TP. HCM và Phú Quốc với số lượng 150-200 xe. Dự kiến xe chạy từ 05h – 22h hàng ngày, bình quân 10-20 phút một lượt xe.

xe-buyt-dien-vinfast
Ảnh chụp màn hình từ Tiền Phong.

Xe buýt điện VinFast không phát thải, không gây tiếng ồn. Khách đi xe cũng như những người cùng tham gia giao thông sẽ không cảm thấy bị say xe hay khó chịu bởi mùi xăng dầu, tiếng ồn.

Xe này có ngoại hình bắt mắt với 2 màu chủ đạo là xanh lá và đen. Phần đầu xe được thiết kế đơn giản, hiện đại với logo chữ “V”. Phía trên là bảng led điện tử chạy chữ thông báo về lộ trình điểm đầu – cuối mà xe sẽ đi qua. 

xe-buyt-dien-vinfast
Ảnh chụp màn hình từ Tuổi Trẻ.

Xe buýt điện sử dụng khối pin có năng lượng 281 kWh, nếu sạc bằng trạm sạc 150kW chỉ sau 2h sẽ đầy và có khả năng vận hành từ 220-260km.

xe-buyt-dien-vinfast
Ảnh chụp màn hình từ Tuổi Trẻ.

Trên xe trang bị nhiều công nghệ hiện đại đảm bảo an toàn, cung cấp các dịch vụ tiện lợi cho khách hàng như hệ thống kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn (lái xe không tập trung, buồn ngủ, mệt mỏi), Wifi miễn phí…

Ngoài ra, còn có USB sạc điện, camera an ninh, camera hành trình trước, camera cảnh báo khi lùi, camera quan sát bên phải khi dừng đỗ.

Từ Khóa: