Video người đàn ông tự xưng “Ban chỉ đạo quận 7” la hét ở siêu thị đã thu hút sự chú ý của công chúng. Công an đã trích xuất camera để tìm kiếm người đàn ông này.

Vào tối 29/8, báo Pháp Luật TP.HCM (PLO) đã trao đổi với ông D, người quay video ghi lại vụ việc người đàn ông tự xưng là “ban chỉ đạo quận 7” la hét ở siêu thị.

Ông D cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 16 giờ cùng ngày. Khi đó ông D đang bảo vệ an ninh tại một siêu thị ở phường Tân Phong, quận 7. Một người phụ nữ đeo thẻ công vụ tới mua hàng, nói là mua cho lãnh đạo,

“Nhân viên trả lời là không bán hàng bên ngoài, chỉ bán hàng online thôi”, ông D cho biết.

Sau khi được giải thích, người phụ nữ đi ra gốc cây ngồi. Khoảng 5 phút sau, một người đàn ông lái ô tô tới siêu thị la lối.

“Thằng nào không cho tao mua hàng? … Tôi mua cho ban chỉ đạo nha… Giỡn mặt với tôi à?… Tôi cho công an xuống gặp ông nha…”.

Trong video, ông D đề nghị người đàn ông từ tốn nói chuyện. Nhưng người đàn ông tiếp tục la hét: “Thằng nào làm gì được tôi?”.

Ông D đề nghị: “Mình đừng chửi với nhau… Mình nói chuyện đàng hoàng… Mình đừng dùng từ thằng…”.

Người đàn ông đáp: “Tôi nói với ông nha, tôi là ban chỉ đạo quận 7 nha”.

Người phụ nữ liên tục khuyên can, nhưng người đàn ông liên tục lớn tiếng.

Người đàn ông tự xưng 'Ban chỉ đạo quận 7' tháo khẩu trang, thách bảo vệ ghi hình (ảnh chụp từ video).
Người đàn ông tự xưng ‘Ban chỉ đạo quận 7’ tháo khẩu trang, thách bảo vệ ghi hình (ảnh chụp từ video).

Ông này cầm tấm bảng tên ghi chữ Thẻ công vụ của người phụ nữ, giơ lên và nói: “Tôi nói cho anh nghe, tôi là ban chỉ đạo quận 7 nha, anh đưa giấy tờ của anh ra… tôi làm địa phương ở đây nè, tôi quản lý địa bàn này nè, ông biết tôi không”.

Sau đó người đàn ông kéo khẩu trang xuống, thách thức bảo vệ chụp hình lại.

Ông D, nhân viên bảo vệ cho biết, ban quản lý toà nhà đã xin lại video mà ông qua. Ông chuyển video cho ban quản lý rồi về nhà.

Ông D cho biết: “Sau vụ việc tôi đi về nhà thì lãnh đạo công ty gọi hỏi sao lại đăng lên mạng, lúc này tôi mới biết có người đăng lên mạng clip trên”.

Người đàn ông tự xưng ‘Ban chỉ đạo quận 7’ là ai?

Theo PLO, vào tối 29/8, ông Võ Khắc Thái, Bí thư quận 7, TP.HCM nói rằng người đàn ông trong video không nằm trong ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận 7. Ông Thái cho biết ông đã chỉ đạo cho Công an quận 7 truy tìm người đàn ông này.

Theo xác minh ban đầu của PLO, người đàn ông tự xưng “Ban chỉ đạo quận 7” tên là HHN, Phó Tổng Giám đốc một công ty ở TP.HCM. Ông N đăng ký thường trú tại phường Tân Phong, quận 7. Chiếc xe ô tô ông N sử dụng cũng đứng tên ông.

PLO cho biết, Công an quận 7 đang tiến hành trích xuất camera, để truy xét người đàn ông trên.

Từ Khóa: