Ông Gordon Chang, một chuyên gia nghiên cứu về Trung Quốc, cảnh báo Hoa Kỳ cần bảo vệ chủ quyền quốc gia trước cuộc tấn công giết người từ bên trong của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Ông Chang cho rằng “điều đầu tiên Hoa Kỳ cần làm” là phải nhận ra bản chất cơ bản của những thách thức từ Trung Quốc dưới chế độ cầm quyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

‘Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là tà ác’

Trong cuộc phỏng vấn với chương trình “Các nhà lãnh đạo tư tưởng Mỹ” của Epoch TV, ông Chang đề cập đến việc Trung Quốc tuồn ma túy fentanyl vào Mỹ để hủy hoại người Mỹ từ bên trong. Ông nói: “Trung Quốc đang cố tình giết hàng chục nghìn người Mỹ mỗi năm bằng fentanyl”.

Ông Chang cho rằng ĐCSTQ đã biến đại dịch Covid-19 thành “vũ khí sinh học” để giết hàng triệu người trên thế giới.

Ông nói: “Ý tôi là, dù SARS-CoV-2, mầm bệnh gây ra COVID-19, có phải là vũ khí sinh học hay không, thì Trung Quốc cũng biến nó thành một thứ vũ khí sinh học. Điều đó có nghĩa là họ đã cố tình giết chết 3,9 triệu người bên ngoài Trung Quốc nhiễm bệnh. Trong đó bao gồm 606.000 người Mỹ.”

Nhà nghiên cứu Gordon Chang cho biết: “Chúng ta đang sống trong một nền dân chủ. Chúng ta rất khó hiểu khái niệm về cái ác. Đảng Cộng sản Trung Quốc là tà ác; chúng ta có thể thấy điều này từ những gì nó đang làm.”

Mỹ cần có biện pháp quyết liệt với Trung Quốc

Nhà nghiên cứu Chang cho rằng những điều mà ĐCSTQ đang làm với Mỹ “còn hơn cả sự lật đổ”.

Ông Chang giải thích: “Họ đang cố gắng lật đổ chính phủ của chúng ta. Đây là một thách thức đang tồn tại và chúng ta phải tự bảo vệ mình. Và điều đó có thể đồng nghĩa với việc phải thực hiện các biện pháp quyết liệt.”

Khi người dẫn chương trình Jan Jekielek hỏi, các “biện pháp quyết liệt” đó là gì; ông Chang trả lời: “Chúng ta cần phải cắt đứt quan hệ với Trung Quốc một cách triệt để. Chúng ta cần chấm dứt giao dịch (với Trung Quốc). Chúng ta cần chấm dứt đầu tư (vào Trung Quốc)”.

“Chúng ta cần chấm dứt các thỏa thuận hợp tác kỹ thuật. Chúng ta cần phải chấm dứt cho các trường đại học của chúng ta ở Trung Quốc và đóng cửa các Viện Khổng Tử cũng như các lớp học Khổng Tử ở đất nước chúng ta”.

Nhà nghiên cứu Gordon Chang trong chương trình "Các nhà lãnh đạo tư tưởng Mỹ" của Epoch TV (ảnh chụp màn hình). Ông nói rằng Mỹ cần chấm dứt quan hệ với Trung Quốc vì Đảng Cộng sản Trung Quốc là tà ác.
Nhà nghiên cứu Gordon Chang trong chương trình “Các nhà lãnh đạo tư tưởng Mỹ” của Epoch TV (ảnh chụp màn hình). Ông nói rằng Mỹ cần chấm dứt quan hệ với Trung Quốc vì Đảng Cộng sản Trung Quốc là tà ác.

Ông Chang cho rằng: “Chúng ta phải cắt đứt tất cả những mối quan hệ này cho đến khi chúng ta chắc chắn rằng chúng ta có thể kiểm soát được cuộc tấn công không ngừng này.”

Ông nhấn mạnh: “Nếu chúng ta muốn duy trì là quốc gia có chủ quyền trong tương lai, chúng ta sẽ phải thực hiện những bước quyết liệt này.”

Mỹ đang ở “thời điểm nguy hiểm”

Ông Chang đề cập đến quan điểm mềm mỏng với Trung Quốc của đương kim Tổng thống Joe Biden. Ông Biden không gọi chính quyền Trung Quốc là kẻ thù mà chỉ là “đối thủ cạnh tranh”.

“Bây giờ chúng ta có một tổng thống không gọi Trung Quốc là kẻ thù, ông ta nói rằng Trung Quốc đang cạnh tranh với chúng ta”, ông Chang cho biết.

“Vì vậy, chúng ta đang ở một thời điểm nguy hiểm; do chúng ta không có một ban lãnh đạo chính trị sẵn sàng thực hiện các bước cần thiết để bảo vệ nền Cộng hòa của Hoa Kỳ.”

Ông Gordon Chang là một luật sự, nhà nghiên cứu, tác giả cuốn sách “Sự sụp đổ đang tới của Trung Quốc”.