Chuyện buồn xảy ra với anh Tuân khi trong khoảng thời gian đi dự lễ hội sầu riêng ở huyện khác thì bị người lạ đột nhập vườn nhà, chặt hàng chục gốc sầu riêng.

Anh Vũ Văn Tuân (38 tuổi, trú xã Cư Klông, huyện Krông Năng, Đắk Lắk) nói trên Dân Trí, ngày mùng 2/9 anh sang huyện Krông Pắk để tham gia lễ hội sầu riêng nhằm học hỏi cách trồng, chăm sóc, phát triển vườn nhà. Sáng 3/9, anh về nhà và vào rẫy thì phát hiện hàng chục gốc sầu riêng 8 năm tuổi bị kẻ xấu phá hoại, chặt phá phần gốc; nhiều trụ tiêu sắp thu hoạch cũng bị cắt ngang gốc.

“Quá trình dự lễ hội, tôi có chụp ảnh đăng lên trang cá nhân Facebook và kẻ xấu đã lợi dụng việc tôi đi vắng để phá hoại cây trồng”, anh Tuân cho biết.

Qua kiểm tra, anh Tuân cho biết, có 40 trụ tiêu, 22 cây sầu riêng bị phá hoại, thiệt hại cho gia đình khoảng 260 triệu đồng.

Hiện anh Tuân đã trình báo sự việc lên công an. Về nghi phạm ra tay phá hoại, anh Tuân nói đó có thể là người “từng rất thân quen với mình”.

“Thật sự tôi rất bức xúc vì bao nhiêu công sức, vốn liếng chăm vườn cây bao nhiêu năm qua bị phá hoại. Mong sao công an sớm tìm ra thủ phạm…”, anh nói với Thanh Niên.

Từng xuất hiện vụ hạ sát sầu riêng tương tự

Cách đây hơn một năm, tại vườn nhà ông Nguyễn Hùng Lý (49 tuổi) ở xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cũng bị người lạ chặt phá hàng loạt cây sầu riêng và cà phê.

Sau đó, thủ phạm bị công an bắt, đó là Nguyễn Thanh Danh (24 tuổi, người cùng xã). Danh khai, ngày 12/7/2021, trên đường cầm dao đi trộm cắp, anh ta qua rẫy của gia đình ông Lý. Danh nhớ lại chuyện trước đây Lý nói với bố của mình biết chuyện Danh thường xuyên đi trộm cắp tài sản.

Hiện trường vụ việc (ảnh chụp màn hình báo Lao Động).
Hiện trường vụ việc (ảnh chụp màn hình báo Lao Động).

Vì bực tức nên Danh đã cầm dao chặt sát gốc 12 cây sầu riêng 4 năm tuổi và 6 cây cà phê 2 năm tuổi, với tổng giá trị tài sản thiệt hại khoảng 25 triệu đồng, theo báo Lao Động.