Dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán ở Trung Quốc đã lây lan ra hơn 30 tỉnh tính đến 24 giờ ngày 30/10. Các quan chức cấp cao của Ủy ban Y tế và Sức khỏe đã tuyên bố tại “Cuộc họp báo về Cơ chế Phòng chống và Kiểm soát chung của Quốc vụ viện” vào ngày 30 rằng dịch bệnh hiện nay đang phát triển nhanh, tình hình phòng chống dịch rất gay gắt và phức tạp. 

Đóng cửa khẩn cấp Disneyland Thượng Hải 

Ngày 31 tháng 10 là ngày lễ Halloween. Nhiều du khách đã đổ đến công viên Disney để vui chơi. Tuy nhiên, Disney Thượng Hải bất ngờ đưa ra thông báo trên Weibo chính thức của mình.

Disney Thượng Hải cho biết việc đóng cửa là “nhằm đối phó với các biến thể mới của dịch viêm phổi Vũ Hán”. Sau khi được điều tra dịch tễ học, Disneyland và Disney Town Thượng Hải quyết định không cho khách du lịch bước vào.

Wall Street Journal (WSJ) đưa tin, Disney Thượng Hải đã phong tỏa 30.000 khách vui chơi trong công viên vào ngày 31/10, sau khi phát hiện một ca nhiễm Covid-19.

Công viên cho biết, một số thiết bị vui chơi trong công viên sẽ tạm ngừng hoạt động, các hoạt động biểu diễn ngoài trời vẫn tiếp tục diễn ra. Du khách phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang và duy trì khoảng cách.

Đồng thời, Disney Thượng Hải cũng tuyên bố rằng tất cả khách du lịch đã ở trong công viên cần phải kiểm tra axit nucleic tại lối ra khi họ rời khỏi công viên, và tuân theo các yêu cầu của CDC về việc kiểm tra axit nucleic sau 24 giờ. Khi các xét nghiệm axit nucleic được xác định là âm tính, họ mới có thể trở về nhà để tái khám trong 12 ngày theo dõi sức khỏe độc ​​lập. 

Văn phòng của Nhóm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Hàng đầu Thượng Hải đã ban hành thông báo khẩn cấp, yêu cầu tất cả nhân viên vào Disneyland và Disney Town Thượng Hải trong khoảng thời gian từ ngày 30 tháng 10 đến ngày 31 tháng 10 phải chủ động báo cáo cho cộng đồng và đơn vị của họ (hoặc trường học, v.v.); và phải đến cơ sở y tế được chỉ định gần nhất để xét nghiệm axit nucleic; và bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Ngoài ra, đơn vị phòng chống dịch cũng yêu cầu tất cả nhân viên vào trường mầm non phải trải qua 2 ngày quản lý khép kín và 12 ngày quản lý sức khỏe cộng đồng nghiêm ngặt. Trong thời gian này họ sẽ thực hiện 4 lần xét nghiệm axit nucleic.

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, tính đến 24 giờ ngày 30/10, tổng số 31 tỉnh (khu tự trị, thành phố trực thuộc Trung ương) đã có các ca nhiễm Covid-19 mới.

Quân đoàn Sản xuất và Xây dựng Tân Cương đã báo cáo 71 trường hợp mới được xác nhận tính đến 24 giờ ngày 30. Trong đó, 23 trường hợp nhập khẩu từ nước ngoài, 48 trường hợp địa phương và 5 trường hợp được chuyển từ nhiễm trùng không triệu chứng sang trường hợp được xác nhận. Ngoài ra, không có trường hợp tử vong mới, nhưng có 3 trường hợp nghi ngờ, tất cả đều được nhập khẩu từ nước ngoài và đều ở Thượng Hải.

Từ Khóa: