“Chúng ta phải làm gì để bảo vệ bản thân để không bị mất thêm 5 triệu người nữa?”

Gần 2 năm, Covid lấy đi 5 triệu mạng người

Số người tử vong trên toàn cầu vì Covid-19 đã lên đến 5 triệu người tính đến hôm nay (1/11), chưa đầy hai năm kể từ khi đại dịch bùng phát.

Theo AP, virus corona không chỉ tàn phá các nước nghèo mà còn khiến những người giàu với hệ thống chăm sóc sức khỏe hàng đầu.

Tiến sĩ Albert Ko, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Trường Y tế Công cộng Yale cho biết: “Đây là một thời khắc quyết định trong cuộc đời của chúng ta. Chúng ta phải làm gì để bảo vệ bản thân để không bị mất thêm 5 triệu người nữa?”

Chiến tranh trên Biển Đông liệu có xảy ra?

Các hành động hung hăng của Trung Quốc ở Biển Đông đặt ra một vấn đề rằng liệu nó có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh trên Biển Đông hay không?

Một cuộc chiến tranh lạnh đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc, theo nhà nghiên cứu Michael Beckley tại Viện Doanh nghiệp Mỹ.

Trong bài bình luận trên The Atlantic ngày 1/11, ông Beckley viết: “Câu hỏi đặt ra là liệu Washington có thể ngăn cản Bắc Kinh khơi mào một cuộc tấn công nóng bỏng hay không.”

“Washington sẽ có rất ít lựa chọn: Họ có thể lùi bước, cho phép Trung Quốc áp đặt ý chí của mình lên Biển Đông và các nước xung quanh; hoặc có thể mạo hiểm tham gia một cuộc chiến lớn hơn nhiều để bảo vệ các đồng minh của mình.”

Ấn Độ mở cửa trường học trở lại sau 19 tháng

Ấn Độ hôm nay đã cho mở cửa trở lại tất cả các lớp học với một số điều kiện nhất định, theo Al Jazeera. Một trong số các điều kiện là phải đảm bảo số học sinh đi học không quá 50% và không ép buộc phụ huynh cho con đi học.

Quyết định mở lại trường học cho trẻ nhỏ ở Delhi được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm Covid ở thủ đô của Ấn Độ đã giảm đáng kể. Chỉ có 4 ca tử vong được ghi nhận là có liên quan đến Covid-19 trong tháng 10. Đây là mức thấp nhất tại Ấn Độ kể từ tháng 3 năm 2020.

Nhật Bản lên án vụ tấn công trên tàu điện ngầm

Nghi phạm trong vụ đâm và phóng hỏa vào dịp lễ Halloween trên một chuyến tàu ở Tokyo đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với nhân vật phản diện trong truyện tranh khét tiếng Joker, theo CNA.

Cảnh sát cho biết họ đã bắt giữ một người đàn ông 24 tuổi vì âm mưu giết người trong vụ tấn công tối Chủ nhật khiến 18 người phải nhập viện. Các video cho thấy cảnh sát vây quanh một người đàn ông mặc bộ đồ màu tím, áo sơ mi màu xanh lá cây sáng và cà vạt, một bộ dạng tương tự như nhân vật phản diện Batman. Giới chức Nhật Bản lên án vụ việc là “hung bạo và tàn ác”.