Dưới đây là các tin thế giới nổi bật ngày 22/9/2021:

Nhân viên của ông Biden xua phóng viên ra ngoài khi Thủ tướng Anh đang phát biểu

Fox News đưa tin, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Anh Borris Johnson đã có cuộc trò chuyện ngắn tại Nhà Trắng vào ngày 21/9; trước sự chứng kiến của báo chí.

Ông Johnson đề nghị: “Chúng ta trả lời một số câu hỏi (từ phóng viên) được chứ?”. Ông Biden trả lời: “Chúc may mắn”.

Ngay sau đó, khi ông Johnson đang trả lời câu hỏi của phóng viên, các nhân viên của ông Biden đột ngột yêu cầu các phóng viên rời khỏi căn phòng. Điều này khiến Thủ tướng Anh bối rối và phải bỏ dở phần trả lời của mình. Một số phóng viên rời khỏi phòng mà không hiểu vì sao chuyện này lại xảy ra.

Phóng viên Steven Portnoy của đài CBS cho rằng dường như ông Biden đã “ra dấu hiệu” về việc các phóng viên phải rời đi.

Theo Fox News, ông Biden đã nhiều lần gây khó hiểu khi ám chỉ rằng các nhân viên Nhà Trắng có thể kiểm soát khi nào ông được phép trả lời câu hỏi từ báo chí. Ông từng dùng những từ gợi ý rằng ông đang được “hướng dẫn” để chọn phóng viên đưa ra câu hỏi. Trong một số trường hợp, ông Biden nói rằng ông “sẽ gặp rắc rối” nếu ông trả lời các câu hỏi từ các phóng viên.

Chứng khoán Trung Quốc sụt giảm vì khủng hoảng Evergrande

Báo Nikkei của Nhật Bản đưa tin, sau hai ngày nghỉ lễ, chỉ số chứng khoán Shanghai SE Composite sáng nay (22/9) giao dịch ở mức sụt giảm 1,4% so với mức đóng cửa vào thứ Sáu tuần trước (17/9).

Sự sụt giảm của thị trường Thượng Hải được dẫn đầu bởi nhà phát triển bất động sản Bắc Kinh Vantone, có thời điểm giảm 10%; và công ty Xây dựng Cầu đường Zhengping, giảm 9,86%. Hiện tượng này diễn ra liên quan đến cuộc khủng hoảng của tập đoàn bất động sản China Evergrande.

Giới quan sát cho rằng nếu tập đoàn này sụp đổ, nó sẽ trở thành cơn ác mộng đối với kinh tế Trung Quốc.

Tin tặc Trung Quốc nhắm vào chính phủ Ấn Độ

Bloomberg đưa tin, một báo cáo mới của công ty an ninh mạng Recorded Future Inc. cho biết các hackers do nhà nước Trung Quốc bảo trợ đã xâm nhập và đánh cắp dữ liệu từ Cơ quan Nhận dạng Duy nhất của Ấn Độ. Đây là cơ quan chịu trách nhiệm về cơ sở dữ liệu nhận dạng quốc gia của Ấn Độ.

Ngoài ra, Times Group, một trong các tập đoàn truyền thông lớn nhất của Ấn Độ, cũng bị các tin tặc Trung Quốc đánh cắp dữ liệu. Báo cáo cho biết việc Times Group bị nhắm mục tiêu có thể là do hãng này đưa tin về các cuộc tranh chấp căng thẳng giữa Ấn Độ và Trung Quốc.