Đình Trọng tiếc nuối khi phải rời CLB Hà Nội; Đội bóng V-League tiếp cận Filip Nguyễn; Bóng đá nam Trung Quốc bị bủa vây bởi nghi vấn dùng tiền mua suất lên tuyển quốc gia.

Đình Trọng lên tiếng rời CLB Hà Nội

“Không thể tiếp tục đồng hành cùng CLB Hà Nội là một điều tiếc nuối trong sự nghiệp cầu thủ của Trọng. Nhưng đồng thời cũng là một bước tiến mới cũng như là một trang mới trong sự nghiệp cầu thủ”, Đình Trọng lên tiếng, sau một ngày có thông báo về việc anh và CLB Hà Nội không tiếp tục ký hợp đồng.

Đình Trọng cũng gửi lời cảm ơn CLB Hà Nội, đặc biệt là bầu Hiển, đã giúp anh suốt thời gian dài. Tuyển thủ quốc gia chưa tiết lộ bến đỗ mới, nhưng nhiều khả năng, đó là CLB Bình Định. Một số nguồn tin cho biết, CLB Bình Định đã đạt được thỏa thuận với Đình Trọng; theo đó, hai bên ký hợp đồng 3 năm, chi phí lót tay Đình Trọng nhận được là 3 tỷ đồng/năm.

Đội bóng V-League tiếp cận Filip Nguyễn

Gần như chắc chắn có Đình Trọng, CLB Bình Định còn muốn có thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn trong khung thành. Hiện hợp đồng của Filip Nguyễn với CLB Slovan Liberec sẽ hết hạn vào cuối tháng 6/2022. Có thông tin Filip Nguyễn muốn về Việt Nam thi đấu, được nhập tịch và cống hiến cho tuyển quốc gia; vì vậy, Bình Định đang tìm cách tiếp cận và có được chữ ký của thủ môn 29 tuổi này.

Filip Nguyễn hiện là cầu thủ gốc Việt đắt nhất thế giới, đoạt danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải vô địch CH Czech và từng có giá 1 triệu euro. Anh từng được gọi lên đội tuyển Czech nhưng chưa ra sân thi đấu.

Thắng Trung Quốc, thầy trò HLV Park được tặng 3,6 tỷ đồng

Chiều 11/2, tại Văn phòng Chủ tịch nước, ông Lê Văn Kiểm – phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, chủ tịch HĐQT Công ty Golf Long Thành – đã trao tặng đại diện đội tuyển Việt Nam 3,6 tỷ đồng. Đây là phần thưởng dành cho đội tuyển nam dịp đầu năm, đặc biệt sau thành tích thắng Trung Quốc 3-1 vào tối mùng 1 Tết Nguyên đán.

Trước đó, ông Lê Văn Kiểm cũng đã thay mặt Ủy ban Olympic Việt Nam trao tặng đội tuyển nữ Việt Nam 3,6 tỷ đồng sau khi giành vé vào World Cup 2023.

Nghi vấn dùng tiền mua suất lên đội tuyển quốc gia Trung Quốc

Tối 11/2, tờ Sohu của Trung Quốc đăng bài viết có nội dung LĐBĐ Trung Quốc đang điều tra khẩn cấp nghi vấn giao dịch ở đội tuyển nam quốc gia. Theo bài viết này, hiện có cáo buộc một số tuyển thủ dùng thẻ ngân hàng để mua suất lên đội tuyển.

Đội tuyển Trung Quốc cúi đầu sau thất bại trước Việt Nam.
Đội tuyển Trung Quốc cúi đầu sau thất bại trước Việt Nam.

Theo Soha, trước đó ông Liu Jianhong, một người nổi tiếng trong lĩnh vực truyền thông ở Trung Quốc đã chia sẻ thông tin gây chấn động. Ông Liu Jianhong khẳng định rằng chuyện mua bán suất lên ĐTQG là có xảy ra ở tuyển nam Trung Quốc. Có trường hợp cầu thủ còn được đề nghị mức giá công khai và họ còn chuẩn bị cả thẻ ngân hàng để mua suất lên ĐTQG.