U23 Việt Nam với U20 Hàn Quốc sẽ có trận giao hữu đầu tiên trên sân Việt Trì, tỉnh Phú Thọ lúc 19h hôm nay 19/4.

Theo VFF, HLV Park Hang Seo cho biết trong buổi học báo trước trận đấu: “Trận đấu là cơ hội để chúng tôi thử nghiệm những cầu thủ mới. Tôi sẽ trao cơ hội cho các bạn ấy ra sân thể hiện năng lực”.

Ba cầu thủ quá tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh có thể sẽ không đá chính từ đầu. Ngoài ra, hai trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình cũng sẽ ngồi ngoài vì gặp chấn thương nhẹ.

U23 Việt Nam ở trận này sẽ thử nghiệm nhiều nhất ở hàng phòng ngự. Những lựa chọn ưng ý nhất của HLV Park Hang-seo đều không thể ra sân vì chấn thương. Sau Liễu Quang Vinh, đến lượt Trần Quang Thịnh, Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình gặp vấn đề.

Ở tuyến trên, U23 Việt Nam sẽ trông cậy vào những cầu thủ quá tuổi để tăng khả năng tấn công. Đó là lý do HLV Park Hang-seo chọn Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tiến Linh cho 3 suất quá tuổi.

Về phía U20 Hàn Quốc, phát biểu trước trận đấu, HLV Kim Eun Jung nói: “Tôi rất vinh dự khi tham gia trận đấu này. Càng vui hơn khi U20 Hàn Quốc đấu với U23 Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo. Đây là cơ hội tốt cho cả hai đội U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc. Hy vọng U23 Việt Nam sẽ có một sự chuẩn bị tốt cho SEA Games 2021 thông qua những trận đấu với chúng tôi”.

Văn Toản trở lại sau chấn thương

Thủ môn Văn Toản trả lời phỏng vấn trước trận đấu (ảnh: VFF).
Thủ môn Văn Toản trả lời phỏng vấn trước trận đấu (ảnh: VFF).

Về phần mình, thủ môn Nguyễn Văn Toản nói: “Hiện thể lực, sức khỏe của tôi đã hồi phục hoàn toàn. Tôi đã sẵn sàng thi đấu cho các trận đấu tới. Về trận đấu này, U20 Hàn Quốc là đối thủ mạnh. Qua đây, chúng tôi hy vọng có được sự tự tin để chuẩn bị tốt hơn cho những trận sắp tới”.

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam: Thủ môn: Văn Toản. 3 trung vệ: Nhâm Mạnh Dũng, Đặng Văn Tới, Đoàn Anh Việt. 5 tiền vệ: Lê Văn Đô, Lê Văn Xuân, Nguyễn Trọng Long, Lý Công Hoàng Anh, Dụng Quang Nho. 2 tiền đạo: Mai Xuân Quyết, Lê Xuân Tú.

U20 Hàn Quốc: Kim Jung-hun; Lee Gyu-baek, Lee Woo-yeon, Cho Young-kwang, Park Jun-young; Lee Seung-won, Bae Jun-ho, Park Hyeon-bin; Park Seung-ho, Lee Young-jun, Choe Seong-min.