Trong trận đá kín với tuyển U23, đội tuyển Việt Nam đã giành thắng lợi cách biệt hai bàn, với một pha lập công của Tuấn Hải.

Bàn thua còn lại của U23, theo VnExpress, là pha phản lưới nhà của Liễu Quang Vinh.

Trận đấu diễn ra vào chiều tối ngày 18/3, chỉ 3 ngày sau khi đội tuyển quốc gia và tuyển U23 tập trung. Để giữ bí mật về chiến thuật và nhân sự, truyền thông không được tác nghiệp.

Theo những thông tin Zing tìm hiểu và chia sẻ với độc giả, trận đấu diễn ra với thế trận áp đảo hoàn toàn của đội tuyển Việt Nam. HLV Park Hang-seo đã thực hiện nhiều cuộc thử nghiệm trong trận đấu, mỗi hiệp một đội hình. Nhóm đá chính trong sơ đồ 3-5-2 gồm Nguyễn Thành Chung, Adriano Schmidt và Nguyễn Thanh Bình ở hàng thủ, hai cánh là Vũ Văn Thanh và Hồ Tấn Tài, các tiền vệ Nguyễn Hải Huy, Nguyễn Tuấn Anh và Châu Ngọc Quang, chơi cao nhất trên hàng công là Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Tiến Linh.

Quang Hải, Tuấn Hải và nhóm cầu thủ Hà Nội được vào sân ở hiệp 2 và chơi tốt. Tuấn Hải là người lập công, ấn định tỉ số 2-0 cho đội tuyển trước các cầu thủ đàn em.

Tiến Linh và các đồng đội tập luyện trước 2 lượt trận đấu cuối vòng loại World Cup (ảnh: VFF).
Tiến Linh và các đồng đội tập luyện trước 2 lượt trận đấu cuối vòng loại World Cup (ảnh: VFF).

Đội tuyển Việt Nam chỉ còn 5 ngày nữa để chuẩn bị cho hai trận cuối cùng vòng loại thứ 3 World Cup. Ngày 24/3, tuyển Việt Nam sẽ gặp Oman, sau đó làm khách Nhật Bản ngày 29/3. Hiện vấn đề lớn nhất của đội tuyển là thiếu vắng nhân sự ở tuyến phòng ngự. Tuy nhiên, theo bình luận viên Quang Tùng, thì giờ không còn là lúc chúng ta đặt quá nặng vấn đề kết quả trận đấu nữa. Ông Park có thể thử nghiệm các cầu thủ mới ở tuyến phòng ngự.

“Cái mốc quan trọng nhất của chúng ta đã qua rồi, là một trận thắng, thì ta đã thắng trên sân nhà ngày đầu năm, trước địch thủ ta cũng rất muốn vượt qua, Trung Quốc. Bây giờ ta có quyền đưa ra những gì tốt nhất ở thời điểm này thôi.

ĐTQG thì đừng bao giờ coi nhẹ các sân chơi chính thức để bảo thử nghiệm. Đã là sân chơi chính thức thì phải đá nghiêm túc nhất, với chất lượng tốt nhất. Nhưng nếu tình thế bắt buộc như hiện tại thì khác, ta phải sẵn sàng thử nghiệm khi không làm được gì khác, tất nhiên vẫn với những gì tốt nhất hiện còn. Không sao cả”, BLV Quang Tùng nói trên Soha.