Bốn người trong gia đình đốt than tổ ong để sưởi ấm trong phòng ngủ dẫn tới ngạt khí, khi người thân phát hiện sự việc thì 2 người đã tử vong.

Báo Người Lao Động đăng tải, chiều ngày 5/2, nhà chức trách UBND xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra sự việc ngạt khí than tổ ong khiến 4 người thương vong.

Danh tính các nạn nhân gồm: Trần T.C. (66 tuổi, ngụ thôn Điền, xã Quảng Nham), Dương T.P. (40 tuổi; con gái bà C.), Đặng D.A. (12 tuổi), Đặng V.T. (9 tuổi; cả 2 đều là con chị P.).

Nguồn tin từ VnExpress, trước đó tối ngày 3/2 (tức mùng 3 Tết) gia đình bà C. đốt lửa sưởi ấm và để chậu than trong phòng, đóng kín cửa đi ngủ. Khoảng 9h20 ngày 5/2, người thân không thấy mẹ con bà Chí ra khỏi phòng, vào kiểm tra phát hiện bà C. và bé D. A.  đã tử vong. Chị P. và bé T. đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá trong tình trạng nguy kịch.

Nguyên nhân 2 người tử vong do ngạt khi C02. Sáng nay 5/2, gia đình tổ chức tang lễ cho 2 bà cháu. 

Đại diện xã Quảng Nham cho biết: “Gia đình bà C. có hoàn cảnh khó khăn, còn chị P. lấy chồng sinh sống ở Hà Nội, dịp Tết chị cùng 2 con về quê thăm mẹ, ăn Tết”. 

Theo khuyến cáo từ các bác sĩ, việc đốt than tổ ong dẫn tới nguy cơ bị ngộ độc khí CO, CO2, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người nhất là người già, phụ nữ và trẻ em.

Khí CO, CO2 tỏa ra từ bếp than, củi dần dần chiếm trọn không gian phòng kín, rút hết khí oxy, khiến chúng ta không có khí oxy để thở, dẫn đến tử vong.

Từ Khóa: