Tại Đắk Lắk có dự án làm đường với tổng mức đầu tư hàng trăm tỷ đồng; tuy nhiên, nhiều hộ chỉ được bồi thường, hỗ trợ vài nghìn đồng khi giải phóng mặt bằng.

Bất ngờ dự án trăm tỷ đền bù chưa đến 2.000 đồng

Tại Đắk Lắk có dự án làm đường với tổng mức đầu tư hàng trăm tỷ đồng. Tuy nhiên, nhiều hộ chỉ được bồi thường, hỗ trợ vài nghìn đồng khi giải phóng mặt bằng.

Chiều 4/3, ông Trương Văn Chính, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, xác nhận có việc một số hộ dân chỉ được nhận vài nghìn đồng tiền bồi thường, hỗ trợ thuộc dự án đường Hùng Vương, đoạn từ Nguyễn Công Trứ đến đường Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập, giai đoạn 1.

Có khoảng 3-4 hộ dân nhận mức tiền thấp như trên và phía trung tâm đã gửi thông báo đến cho họ.

Nói về số tiền hỗ trợ thấp, ông Chính cho hay công trình của các hộ dân nằm trong hành lang an toàn giao thông nên theo quy định, không được đền bù, hỗ trợ, mời quý độc giả xem chi tiết trên báo Zing.

Đội tàu biển Việt Nam giảm hơn 400 tàu trong hơn 10 năm

Đội tàu vận tải biển Việt Nam đã giảm hàng trăm tàu trong giai đoạn vừa qua, nhưng tăng về trọng tải và thể tích.

Tin từ Cục Hàng hải VN, đội tàu vận tải biển Việt Nam đang có xu hướng giảm về tổng số lượng tàu. Cụ thể, tính đến tháng 12/2022, tổng số đội tàu biển Việt Nam là 1.477 tàu với tổng trọng tải khoảng 11,6 triệu DWT, tổng dung tích khoảng 7 triệu GT. Số lượng tàu trên đã giảm 17 tàu so với năm 2021.

Trước đó, số lượng tàu năm 2020 so với năm 2016 cũng đã giảm trên 200 tàu, tương đương mức giảm 17,2 %. So với giai đoạn 2010-2015, đội tàu vận tải của Việt Nam đã giảm trên 400 tàu, theo Báo Giao Thông.

Ảnh chụp màn hình trên Báo Giao Thông.

FLC sẽ bán vốn khỏi Bamboo Airways

Chủ tịch HĐQT FLC Lê Bá Nguyên cho biết tập đoàn này sẽ bán cổ phần sở hữu tại hãng hàng không Bamboo Airways trong quá trình tái cấu trúc.

Đây là một trong những giải pháp mà ban lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn FLC đưa ra tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông bất thường diễn ra sáng 4/3 nhằm xử lý các vấn đề tồn tại, phát sinh trong hoạt động tài chính từ năm 2015 đến nay.

Theo vị lãnh đạo FLC, hiện tại, khoản đầu tư của tập đoàn vào hãng bay này là 4.015 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ 21,7% vốn điều lệ của Bamboo Airways.

Trong năm 2021, hãng bay này hoạt động kinh doanh không có lãi, nên FLC phải trích lập dự phòng cho khoản đầu tư trên 373 tỷ đồng. Số trích lập này tiếp tục tăng mạnh trong năm 2022 lên 3.642 tỷ đồng. Đây cũng là một trong những khoản đầu tư khiến FLC phải trích lập dự phòng nhiều nhất tính đến cuối năm 2022. theo Zing.

Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Tàu cá cháy ngùn ngụt trên sông

Tàu cá đang neo đậu trên sông Dương Đông, TP Phú Quốc bốc cháy dữ dội, chiều 4/3, thiệt hại gần một tỷ đồng.

Khoảng 15h, ngọn lửa bùng lên rồi nhanh chóng bao trùm toàn bộ tàu cá, khói đen bốc cao hàng chục mét, trong khi hàng chục tàu khác đang neo đậu rất gần.

Lúc này trên tàu bị cháy không có ai, người dân xung quanh hô hoán dập lửa, đồng thời kéo tàu ra giữa sông để ngăn cháy lan.

Sau khoảng 20 phút, đám cháy được khống chế, lửa không lan sang các tàu khác. Tuy nhiên, toàn bộ vật dụng trên tàu bị thiêu rụi ước tính gần một tỷ đồng. Nguyên nhân đang được điều tra, theo VnExpress.