Dù đã có rào chắn và nhiều người can ngăn, nhưng một du khách nước ngoài vẫn “vượt rào” ở khu vực phố cà phê đường tàu để chụp ảnh rồi gây ra tai nạn.

Đi tắm biển, 2 học sinh ở Nghệ An bị mất tích

Theo VTC News, tối 18/9, thông tin từ lãnh đạo Đồn Biên phòng Diễn Thành cho biết, đơn vị đang tìm kiếm 2 cháu bé đang mất tích ở vùng biển Diễn Thành.

Theo đó, vào khoảng hơn 18h cùng ngày, trong lúc tắm biển Diễn Thành (xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, Nghệ An), 4 cháu bé không may bị dòng nước biển đẩy xa, chới với. 2 cháu bé may mắn bơi được vào bờ, còn 2 cháu V.V.P (SN 2012) và C.B.T (SN 2008, cùng trú xã Diễn Thành) bị dòng nước nhấn chìm, mất tích.

Đến 22h, tung tích 2 cháu bé mất tích vẫn chưa được tìm thấy.

Ảnh chụp màn hình trên báo Infonet.

Du khách nước ngoài gặp nạn khi chụp ảnh ở phố cà phê đường tàu

Theo Tiền Phong, sự việc xảy ra vào khoảng 12h ngày 18/9, tại khu vực đường ngang phố Trần Phú – Lý Nam Đế nằm giáp ranh giữa địa bàn phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm và phường Điện Biên, quận Ba Đình.

Theo lực lượng chức năng, vào thời điểm trên, mặc dù nhân viên gác chắn tàu đã kéo chắn đường và còi báo động… nhưng một du khách (xác định là người nước ngoài) vẫn lách qua khu vực chắn tàu vào chụp ảnh “tự sướng” trong phố cà phê đường tàu. Do bất cẩn, du khách này đã va chạm với đoàn tàu Lào Cai – Hà Nội đang kéo còi xin đường từ cầu Long Biên về ga.

Cú va chạm khiến du khách bị bắn văng vào tường.

Sau khi xảy ra va chạm, du khách may mắn không bị thương nặng, đã tự đứng dậy và rời khỏi hiện trường.

Sự việc khiến đoàn tàu khách Lào Cai – Hà Nội phải dừng lại gây ùn tắc giao thông (ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong).

Chìm tàu hàng ở Cát Bà, một người mất tích

Tàu vận tải NB-8133 chở 1.000 tấn tro than hành trình từ Quảng Ninh về Thái Bình thì đâm phải cồn đá trên vùng biển Cát Bà, bị lật úp, một thuyền viên mất tích.

4h ngày 18/9, Đồn Biên phòng Cát Bà nhận được đề nghị hỗ trợ khẩn cấp từ ông Trần Văn Quân, chủ tàu vận tải NB-8133 cho biết, tàu gặp nạn trên vùng biển cách đảo Cát Bà khoảng 3 hải lý về phía Đông Nam. Không ở trên tàu nhưng ông Quân được ba thuyền viên thông báo tàu đã bị thủng mũi, có nguy cơ bị chìm.

Khi tổ cứu nạn tiếp cận thì hai người đang trôi dạt gần tàu bị nạn, trong tình trạng kiệt sức, tinh thần hoảng loạn. Còn một người là con trai của chủ tàu bị mất tích, theo VnExpress.

Hai thuyền viên được đưa lên tàu của Biên phòng, chăm sóc y tế (ảnh chụp màn hình trên báo VTC News).

Dân Trung Quốc nổi giận vì xe buýt chở người đi cách ly gặp nạn.

Hôm qua 18/9, cộng đồng mạng Trung Quốc bày tỏ sự phẫn nộ sau khi biết được các nạn nhân trong chuyến xe buýt “tử thần” ở tỉnh Quý Châu vào sáng cùng ngày là những người bị đưa đi cách ly vì dịch Covid-19.

Tai nạn xảy ra rạng sáng 18/9 trên đường cao tốc ở huyện tự trị dân tộc Thủy Tam Đô cách Quý Dương, thủ phủ tỉnh Quý Châu, khoảng 170 km về hướng đông bắc, Đài CGTN dẫn thông tin từ cảnh sát.

Vào thời điểm gặp nạn, xe buýt chở theo 47 người, trong đó 27 người thiệt mạng và 20 người còn lại bị thương, theo Thanh Niên.

Nga tuyên bố đẩy lùi cuộc phản công ở Kherson, hạ 180 lính Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã đẩy lùi một cuộc phản công của lực lượng Ukraine tại Kherson, khiến nhiều binh sĩ thiệt mạng.

Lực lượng không quân Nga đã tấn công các binh sĩ và thiết bị quân sự của các đơn vị thuộc Lữ đoàn Không chiến số 79 và Lữ đoàn Cơ giới số 28 của quân đội Ukraine bằng vũ khí chính xác cao.

“Trong suốt một ngày diễn ra các hoạt động tác chiến ở đó, quân đội Ukraine đã mất hơn 180 quân nhân, 2 xe tăng, 7 xe bọc thép, 3 khẩu pháo và 10 phương tiện”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga nói thêm, theo Dân Trí.