‘Tôi cũng muốn không khí rộn ràng nhưng những hoạt động này phức tạp, tập trung rất đông người, lỡ xảy ra chuyện gì thì ân hận không kịp’, Chủ tịch TP. HCM nói về việc bắn pháo hoa.

Trưa 26/4, lãnh đạo TP. HCM đã họp khẩn về tình hình phòng dịch Covid-19. Ông Phong nêu quan điểm TP. HCM sẽ không bắn pháo hoa dịp lễ 30/4.

‘Đọc các thông tin hiện nay trên báo, tình hình Ấn Độ rất kinh khủng. Tôi cũng muốn không khí rộn ràng nhưng những hoạt động này phức tạp, tập trung rất đông ngưỡi, lỡ xảy ra chuyện gì ân hận không kịp’, báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Phong.

Bên cạnh đó, Chủ tịch TP yêu cầu người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K, cảnh giác cao độ để phòng dịch. Phía chính quyền sẽ giám sát, phạt nghiêm với việc lơ là đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trước đó, TP. HCM dự kiến sẽ bắn pháo hoa tại 4 điểm vào tối 30/4. Trong đó, có hai điểm bắn pháo hoa tầm cao là khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (TP Thủ Đức), tòa nhà Landmark 81 (quận Bình Thạnh). Hai điểm bắn tầm thấp là công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11) và thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ.

Theo thông tin từ Zing, dịp 30/4, các tỉnh Quảng Ninh, Quảng Trị, Nghệ An dự kiến tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp kết hợp với hoạt động lễ hội, thể thao và khai trương mùa du lịch. Hà Nội đã thông báo không bắn pháo hoa vào dịp này.

Riêng tại Khánh Hòa, trưa 26/4, lãnh đạo tỉnh này nói với Tuổi Trẻ rằng vẫn tổ chức bắn pháo hoa. Số pháo hoa này trước đây được mua với nguồn kinh phí xã hội hóa, dự tính sử dụng trong dịp đón chào năm mới 2021, nhưng do dịch nên chưa sử dụng.

Từ Khóa: