Đại sứ Việt Nam chia sẻ tình hình người Việt Nam trong những ngày tận thế vì COVID-19 tại Ấn Độ; Campuchia: Cảnh sát dùng roi mây răn đe người vi phạm quy định về Covid-19; Iraq: Cháy bệnh viện điều trị Covid-19 ở Baghdad do bình ô xy phát nổ, 82 người chết…là những tin nổi bật của bản tin ngày 26/4/2021.

Dưới đây là các thông tin chi tiết:

Người Việt Nam trong những ngày tận thế vì COVID-19 tại Ấn Độ

VTC News đưa tin, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ Đỗ Thanh Hải cho biết trong năm 2020 đến nay đã tổ chức được 6 chuyến bay đưa gần 1.000 người Việt từ Ấn Độ về nước. Hiện chỉ còn khoảng 100 người Việt đang còn lưu lại Ấn Độ. Hiện họ phải đối diện với cơn ‘sóng thần’ COVID-19 đang bùng lên dữ dội ở đây.

Ông Hải cho biết họ phải đối diện với nguy cơ lây nhiễm rất cao. Hiện nay tại New Dehli, cứ 3 người xét nghiệm thì khả năng có 1 một người bị nhiễm. Điều nguy hiểm là nguy cơ mắc bệnh cao, khi mắc rồi rất dễ bị nặng và nguy cơ tử vong cao. Bên cạnh đó, điều kiện sống không thuận tiện, việc phong toả và giới nghiêm khiến việc đi lại, mua bán nhu yếu phẩm khó khăn hơn thường ngày.

Người Việt Nam trong cơn 'sóng thần' COVID-19 tại Ấn Độ
Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ Đỗ Thanh Hải thông tin tình hình người Việt (ảnh chụp màn hình).

Hải Dương: Nhà xưởng Công ty Doosan bị thiêu rụi vì cháy

Theo Tuổi trẻ, vào chiều 25/4, Ban quản lý Khu công nghiệp Đại An (Hải Dương) xác nhận vào khoảng 16h ngày 25/4, khu vực xưởng sản xuất của Công ty TNHH Doosan Electro-Materials Việt Nam tại thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương đã bị cháy nghiêm trọng. Hàng ngàn m2 nhà xưởng bị thiêu rụi. Cột khói đen cao cả trăm mét với mùi khét lẹt bao trùm xung quanh khu vực công ty. 

Hải Dương: Nhà xưởng Công ty Doosan bị thiêu rụi vì cháy
Khói đen bao trùm khu vực (ảnh: Tuổi trẻ).

6 xe cứu hỏa chuyên dụng đã có mặt tại hiện trường để dập lửa. Tuy nhiên nhà xưởng của công ty này chứa vật liệu dễ cháy dùng phục vụ sản xuất dây, cáp điện và thiết bị điện tử nên ngọn lửa nhanh chóng cháy lan, gây khó khăn cho việc dập lửa. Điều may mắn là cháy vào ngày nghỉ nên không có thiệt hại về người.

Đại úy công an phường Bình Hưng Hòa A đột tử ở trụ sở

Theo Tuổi trẻ, vào sáng 25/4, đại úy N.Q.Đ. (36 tuổi, cảnh sát khu vực) được phát hiện tím tái nằm trên ghế tại phòng nghỉ của công an phường. Qua kiểm tra, nhận thấy thấy đại úy Đ. đã tử vong. Công an quận Bình Tân đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đại úy Đ. có tiền sử bệnh tim và cao huyết áp. Trong ca trực sáng 24/4, đại úy Đ. có biểu hiện sốt, đã đi khám bệnh và xin nằm nghỉ tại phòng của cán bộ, chiến sĩ phường.

Ấn độ lại lập đỉnh trong ngày 25/4 vì có thêm 349.691 ca nhiễm mới và 2.767 ca tử vong

Theo Reuters, trong ngày 25/4 Ấn độ đã có thêm 349.691 ca nhiễm mới và 2.767 ca tử vong, nâng tổng số người dương tính từ đầu dịch đến 25/4 lên hơn 16,9 triệu người. Hiện có gần 2,7 triệu ca bệnh đang được điều trị.

Hệ thống y tế ở Ấn Độ bị khủng hoảng và quá tải trầm trọng. Vào ngày 24/4, trả lời phỏng vấn Reutes, người phát ngôn của Nhà Trắng xác nhận Mỹ lo ngại sâu sắc trước sự gia tăng mạnh về các ca nhiễm COVID-19 ở Ấn Độ. Hiện Mỹ đang nhanh chóng triển khai kế hoạch hỗ trợ thêm cho Chính phủ Ấn Độ và các nhân viên y tế.

Hình ảnh Ấn độ như trong những "ngày tận thế" ở vì Covid-19
Ấn Độ như trong ngày tận thế vì làn sóng thứ hai của đại dịch Covid-19. Chỉ trong 24 giờ của 4 ngày liên tiếp, số người chết do đại dịch của nước này lên đến 2.000 người và hơn 300.000 ca mắc mới (ảnh: Dân Việt).

Campuchia: Cảnh sát dùng roi mây răn đe người vi phạm quy định về Covid-19

Trước việc nhiều người dân vi phạm quy định phong tỏa của chính quyền, lực lượng an ninh Campuchia đã dùng roi mây răn đe người vi phạm. Cảnh sát trưởng Phnom Penh Sar Thet nói: “Điều này giống như phụ huynh dùng gậy để dọa con cái. Chỉ là một cách để cảnh báo thôi. Cơ quan chức năng không đánh người dân”.

Tuy nhiên, niện mạng xã hội Campuchia lan truyền hình ảnh cho thấy lực lượng an ninh Campuchia dùng roi mây đánh người vi phạm.

Campuchia: Cảnh sát dùng roi mây răn đe người vi phạm quy định về Covid-19
Cảnh sát Campuchia mang roi mây thực hiện nhiệm vụ (ảnh: Cambodianess).

Báo Thmey Thmey lên tiếng rằng quả thực không nên phớt lờ khó khăn mà cảnh sát gặp phải. Sẽ luôn có những người cố tình bỏ qua lệnh của chính quyền.

Iraq: Cháy bệnh viện điều trị Covid-19 ở Baghdad do bình ô xy phát nổ, ít nhất 82 người chết

Theo BBC, vụ cháy ở bệnh viện Ibn Khatib tại thủ đô Baghdad đã xảy ra do sự cố nổ một bình oxy. Ít nhất 82 người đã chết và hơn 100 người khác bị thương. Người đứng đầu lực lượng phòng thủ dân sự Iraq cho hay, lửa phát ra từ tầng dành cho việc điều trị tích cực đối với bệnh phổi.

Iraq: Cháy bệnh viện điều trị Covid-19 ở Baghdad do bình ô xy phát nổ, ít nhất 82 người chết
Bệnh viện Ibn Khatib sau khi xảy ra vụ cháy (ảnh chụp màn hình BBC).

Bộ Y tế Iraq hôm 24/4 cho biết, tổng số ca tử vong do Covid-19 ở Iraq là 15.217 người và hệ thống y tế Iraq hiện nay đang bị quá tải do đại dịch Covid-19.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 26/4/2021