Ấn Độ như ngày tận thế: “Trái tim tôi như bị xé toang khi phải chứng kiến những cảnh tượng như thế này”; Công điện của tân Thủ tướng Việt nam yêu cầu hạn chế đông người trước nguy cơ Covid-19 bùng phát; Đường sắt Bắc – Nam tê liệt vì tàu hàng trật bánh tại Bình Thuận…là những tin nổi bật của bản ti ngày 25/4/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Ấn Độ như ngày tận thế: Trái tim tôi như bị xé toang khi phải chứng kiến những cảnh tượng như thế này

Ngày 24/4, VTC News đăng tải 1 video trong đó ông Jitender Singh Shunty, người điều hành một tổ chức y tế phi lợi nhuận tại Ấn độ đã trở thành nhân viên hỏa thiêu chuyên nghiệp bất đắc dĩ đã vừa khóc vừa nói: “Tại lò hoả táng Seemapuri, đợt đầu dịch chúng tôi xử lý trung bình mỗi ngày là 8-10 người. Nhưng giờ tình hình rất tồi tệ, chỉ trong đêm qua đã phải hoả táng tới 78 xác. Giờ là 4h hay 4h30 chiều, anh có thể thấy chúng tôi đang xử lý 60 xác, ngoài kia còn 15 xác nữa đang chờ xử lý. Trẻ con mới 5 tuổi, thiếu niên 15 tuổi hay thanh niên 25 tuổi bị hỏa táng, cặp đôi mới cưới cũng bị hoả táng. Kể cả người mới cưới cũng vậy. trái tim tôi như bị xé toang khi phải chứng kiến những cảnh tượng như thế này”.

Ấn Độ như ngày tận thế: Trái tim tôi như bị xé toang khi phải chứng kiến những cảnh tượng như thế này
ông Jitender Singh Shunty, người điều hành một tổ chức y tế phi lợi nhuận đã trở thành nhân viên hỏa thiêu chuyên nghiệp bất đắc dĩ: “Chúng tôi không còn chỗ để hoả táng” (ảnh chụp màn hình video).

Hệ thống phòng dịch và y tế của Ấn độ đã sụp đổ trước sự bùng phát khủng khiếp của dịch Covid-19. Số ca nhiễm tăng khủng khiếp, ngày 22/4 là 314.835 ca nhiễm mới; ngày 23/4 là 332.730 ca và ngà 24/4 là 346.786 ca.

Công điện của tân Thủ tướng Việt nam yêu cầu hạn chế đông người trước nguy cơ Covid-19 bùng phát

Theo Bộ Y tế, tân Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện yêu cầu các bộ ngành, UBND các địa phương tăng cường phòng chống dịch trước nguy cơ đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Nguy cơ cao nhất đến từ những người nhập cảnh chính thức và nhập cảnh trái phép.

Công điện của tân Thủ tướng Việt nam yêu cầu hạn chế đông người trước nguy cơ Covid-19 bùng phát
Chốt kiểm tra phòng COVID-19 tại khu vực biên giới (ảnh: Bộ Y tế).

Cụ thể, công điện số 541/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 23/4/2021 về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nêu rõ: “Dịch bệnh COVID-19 trên thế giới vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp, số lượng ca mắc mới và tử vong vẫn tăng ở nhiều nước. Đặc biệt ở một số nước láng giềng có chung đường biên giới với nước ta, dịch bệnh đang bùng phát mạnh trên diện rộng”

“Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”.

Như vậy, tân Thủ tướng đã ra thông điệp mạnh mẽ trước nguy cơ bùng pháp Covid-19 trở lại.

Đường sắt Bắc – Nam tê liệt vì tàu hàng trật bánh tại Bình Thuận

Theo Tuổi trẻ, vào chiều 24/4, lực lượng chức đăn triển khai cứu viện đoàn tàu hàng AH1 bị trật bánh lúc 12h47 tại khu vực giữa hai ga Sông Phan – Sông Dinh thuộc Bình Thuận). Cụ thể, một toa chở hàng của tàu AH1 đã bị trật ra khỏi đường ray khiến đường sắt Bắc – Nam tê liệt. Đến 18h18 đã hoàn tất việc sửa chữa, giao thông đã thông suốt trở lại.

Đường sắt Bắc - Nam tê liệt vì tàu hàng trật bánh tại Bình Thuận
Hiện trường vụ tàu AH1 trật bánh (ảnh: CTV).

Chuẩn bị xét xử vụ trốn đi Hàn Quốc theo chuyên cơ chở Chủ tịch Quốc hội

Theo Thanh niên, dự kiến vào đầu tháng 5/2021, Toà án nhân dân TP.Hà Nội sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm 8 bị cáo trong vụ án tổ chức cho người khác trốn ra nước ngoài theo chuyên cơ đưa Chủ tịch Quốc hội sang thăm Hàn Quốc vào cuối năm 2018.

Trong vụ án này, có 8 bị cáo bị truy tố về tội “tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”  “môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài”. Các bị cáo đã lợi dụng nhu cầu của một số người dân muốn đi Hàn Quốc để lao động, tìm việc và lợi dụng chính sách của nhà nước tạo điều kiện cho doanh nghiệp kết nối với nước ngoài thông qua việc tham gia cùng các đoàn công tác của lãnh đạo Đảng và Nhà nước đi nước ngoài. 8 bị cáo đã tổ chức, môi giới cho 6 người trốn đi Hàn Quốc để thu lợi bất chính, trong đó 4 người đã về Việt Nam, 2 người đang trốn ở lại.

Bangkok thuộc ‘vùng đỏ’, Thái Lan đóng cửa 31 loại hình kinh doanh ở thủ đô

Theo Tuổi trẻ, vào đêm 24/4, chính quyền Bangkok đã ra lệnh đóng cửa 31 loại hình kinh doanh từ đầu tuần tới nhằm ngăn chặn sự lây lan của làn sóng thứ ba đại dịch COVID-19 tại thủ đô trong vòng 2 tuần, kể từ ngày 26/4/2021.

Thái Lan đang đối diện với số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt, ngày 24/4 có thêm 2.839 ca nhiễm mới, trong đó chỉ có 12 ca nhập cảnh. Số người thiệt mạng kể từ đầu tháng 4 này đã lên tới 43 người.

Indonesia tìm thấy tàu ngầm mất tích ở độ sâu 850 m dưới biển, 53 người thiệt mạng

Theo AP, vào ngày 24/4, Hải quân Indonesia thông báo chiếc tàu ngầm mất tích của họ đã bị chìm và bị nứt. Toàn bộ 53 thành viên thủy thủ đoàn thiệt mạng.

Indonesia tìm thấy tàu ngầm mất tích ở độ sâu 850 m dưới biển, 53 người thiệt mạng
Hy vọng cứu 53 thủy thủ tan biến sau khi tìm thấy tàu ngầm Indonesia (ảnh chụp màn hình video).

Trong 2 ngày qua, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy một số mảnh vỡ được cho là thuộc về chiếc tàu ngầm KRI Nanggala-402 bị mất tích. Tuy nhiên, ông Margono nói rằng họ chưa tìm được thi thể nào.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 25/4/2021