Phát hiện quả bom nặng 340 kg, Vĩnh Phúc sơ tán gần 2.000 người để di dời; Hình ảnh Ấn độ như trong những “ngày tận thế” ở vì Covid-19; Sét đánh hỏng một đường băng ở Tân Sơn Nhất… là những tin nổi bật của bản tin ngày 23/4/2021.

Dưới đây là các thông tin chi tiết:

Nguy hiểm quả bom nặng 340 kg, Vĩnh Phúc sơ tán gần 2.000 người để di dời

Theo VTC News, vào chiều 23/4, UBND phường Khai Quang (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) xác nhận đang lên phương án sơ tán gần 1.700 người để di dời quả bom có đường kính 0,4m, dài 1,25m, trọng lượng khoảng 340kg, nằm tại độ sâu 2,5m. Quả bom này được phát hiện vào sáng 20/4 khi một hộ dân tại số nhà 67 phố Thanh Giã 2 (phường Khai Quang) đào móng xây nhà.

Nguy hiểm quả bom nặng 340 kg, Vĩnh Phúc sơ tán gần 2.000 người để di dời
Vào gày 25/4, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Phúc sẽ di dời quả bom nặng 340 kg này (ảnh: VTC News).

Hiện chính quyền địa phương sau đó yêu cầu người dân sống trong bán kính 500m tính từ số nhà 67 tuyệt đối không sử dụng điện thoại, bộ đàm. Các cơ quan, doanh nghiệp, tiểu thương dọc tuyến đường Tôn Đức Thắng, vành đai 2, chợ tạm Thanh Giã phải dừng việc kinh doanh, sản xuất từ ngày 25/4 cho đến khi lực lượng chức năng xử lý xong quả bom.

Tình hình biển Đông vẫn đang căng thẳng, đặc biệt là tại bãi Ba Đầu’

Theo Thanh Niên, vào ngày 23.4, Hội Khoa học lịch sử tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức hội thảo khoa học “Hoàng Sa và Trường Sa, trong lịch sử Việt Nam”. TS, trung tá Nguyễn Thanh Minh chia sẻ rằng Trung Quốc đang triển khai lực lượng tại bãi Ba Đầu với rất đông lực lượng tàu cá dân binh.

Ông nói: “Khi chúng tôi đi tuần tra trên biển, bắt được tàu của Trung Quốc, nhìn bàn tay của ông thuyền trưởng của các tàu này rất trắng. Bàn tay của ngư dân đánh cá thường rất chai sạm nhưng tay của thuyền trưởng và thuyền phó của các tàu này rất trắng, chứng tỏ công tác đánh bắt cá chỉ là công việc phụ”.

Sét đánh hỏng một đường băng ở Tân Sơn Nhất 

Theo VTC News, vào tối 23/4, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (ACV) xác nhậnmột đường băng trong sân bay bị sét đánh hư hỏng tại 2 vị trí vào lúc 15h30 chiều 23/4. 1 vị trí có đường kính khoảng 25cm, sâu 5cm và vị trí còn lại có đường kính khoảng 15cm, sâu 3cm. Rất may, thời điểm này trên đường băng không có máy bay hoạt động.

Ngay lập tức, Đài chỉ huy (Công ty Quản lý bay miền Nam) có lệnh tạm dừng khai thác đường băng và sửa chữa. Hiện Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất hướng dẫn các hãng bay tạm thời sử dụng đường băng khác.

Hình ảnh Ấn độ như trong những “ngày tận thế” vì Covid-19

Theo Dân Việt, Những ngày qua, lửa luôn cháy sáng rực bờ sông Hằng ở Ấn Độ. Đây không phải là những ngọn lửa từ các lễ hội thường diễn ra ở đây, mà là ngọn lửa hỏa thiêu thi thể các nạn nhân qua đời vì Covid-19. 

Hình ảnh Ấn độ như trong những "ngày tận thế" ở vì Covid-19
Ấn Độ như trong ngày tận thế vì làn sóng thứ hai của đại dịch Covid-19. Chỉ trong 24 giờ, số người chết do đại dịch của nước này lên đến 2.000 người và hơn 300.000 ca mắc mới (ảnh: Dân Việt).

Người nhà của bệnh nhân bất lực khi không thể đưa bệnh nhân vào viện vì không còn giường trống

Hình ảnh Ấn độ như trong những "ngày tận thế" vì Covid-19
Tại thủ đô New Delhi, một số bệnh nhân COVID-19 đã tử vong bên ngoài bệnh viện đêm 21/4 trong khi những người thân cố gắng đưa họ qua qua lối vào nêm cứng người. Họ không thể vào được bệnh viện (ảnh: Dân Việt).

Trước thế vận hội 3 tháng, Nhật ban bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo và 3 thành phố lớn

Theo Reuters ngày 23/4, Thủ tướng Yoshihide Suga ban bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo, Osaka, Kyoto và Hyogo từ ngày 25/4 đến 11/5 để ngăn chặn làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4.

Cụ thể, các cửa hàng bách hóa, trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim và các cơ sở thương mại lớn khác sẽ đóng cửa. Các cơ sở ăn uống đóng cửa trước 20h. Những cơ sở phục vụ rượu hoặc karaoke tạm dừng hoạt động hoàn toàn.

Trước thế vận hội 3 tháng, Nhật ban bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo và 3 thành phố lớn
Thủ tướng Yoshihide Suga phát biểu trong phiên họp tại Hạ viện ngày 23/4 (ảnh: Kyodo).

655 ca mắc COVID-19 trong một ngày, Campuchia lập kỷ lục mới

655 là số ca bệnh mới phát hiện nhiều nhất trong một ngày tại Campuchia kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại nước này, trong đó chỉ có duy nhất 1 trường hợp nhập cảnh còn lại là các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng. Thủ đô Phnom Penh tiếp tục là nơi phát hiện nhiều bệnh nhân nhất với 522 trường hợp, đứng thứ 2 là tỉnh Preah Sihanouk có 113 trường hợp.

Campuchia đã ghi nhận tổng cộng 8.848 người bị COVID-19, trong đó có 5.633 bệnh nhân đang điều trị và 61 trường hợp tử vong vì COVID-19.

Từ Khóa: