Đại sứ Việt Nam gạt nước mắt tìm giường cho kỹ sư Việt mắc Covid-19 ở Ấn Độ; CSGT nổ súng bắn chỉ thiên ngăn cản hai nhóm đánh nhau dữ dội; Vũ ‘nhôm’ đưa hối lộ hàng chục tỷ đồng chạy án, những ai đã nhận tiền là các tin nổi bật của bản tin ngày 23/4/2021.

Dưới đây là các thông tin chi tiết:

Đại sứ Việt Nam gạt nước mắt tìm giường cho kỹ sư Việt mắc Covid-19 ở Ấn Độ

Theo Dân trí, 1 kỹ sư Việt Nam nhiễm Covid-19 nghiêm trọng khi sốt cao nhiều ngày liên tiếp không thuyên giảm, “có lúc nồng độ ô xy trong máu dưới 90%, mức có thể gây tử vong”. Đại sứ Việt nam tại Ấn độ Phạm Sanh Châu chia sẻ rằng nhờ có sự giúp đỡ của Lãnh đạo Bộ Ngoại giao Ấn Độ và các vụ chức năng mà Đại sứ quán Việt Nam đã có thể “dành” được một giường chữa bệnh cho một kỹ sư Việt Nam đang làm việc ở Ấn Độ. Ông cho biết: “Đau đớn biết rằng để có được “giường bệnh” này có thể phải đánh đổi bằng sinh mạng của người khác”.

Đại sứ Việt Nam gạt nước mắt tìm giường cho kỹ sư Việt mắc Covid-19 ở Ấn Độ
Đại sứ Phạm Sanh Châu tại một bệnh viện ở New Delhi, Ấn Độ (Ảnh: Facebook Đại sứ Phạm Sanh Châu).

Ông chia sẻ trên FB rằng “Giờ đây nếu ai mắc Covid 19 ở đây thì chỉ còn trông cậy vào sức đề kháng của bản thân và sự may rủi của số phận vì gọi điện đến bệnh viện nào thì cũng được cho biết là giường bệnh không còn, máy thở ôxy đã hết và ôxy cũng hết luôn” và “chưa bao giờ cảm thấy lằn ranh giữa cái chết và sự sống lại mỏng manh đến thế”.

Nam thanh niên nguy kịch chỉ vì thái một củ hành

Theo Phụ Nữ Online, chiều 21/4, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ, tiếp nhận một bệnh nhân nam, 25 tuổi bị sốc phản vệ chỉ vì thái một củ hành ta cho bữa tối. Sau khi thái hành được khoảng 10 phút, người này bắt đầu có dấu hiệu sưng nề toàn bộ mặt, hai mắt không thể mở, tức ngực, khó thở. Anh này lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Các bác sĩ đã tiêm thuốc chống sốc phản vệ cho bệnh nhân. Bệnh nhân đáp ứng tốt, đỡ khó thở nhưng hai mắt vẫn sưng nề. Sau đó nam thanh niên được chuyển sang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu để theo dõi.

Vũ ‘nhôm’ đưa hối lộ hàng chục tỷ đồng chạy án, những ai đã nhận tiền?

Theo Người Lao Động, tháng 6/2017, Vũ bị Bộ Công an điều tra về vụ án ‘Cố ý làm lộ bí mật nhà nước’ và vụ chuyển nhượng nhà, đất công sản tại TP Đà Nẵng. Sợ bị tuyên án nặng, Vũ đã nhờ Hòa (hành nghề phong thủy, tâm linh, có mối quan hệ rộng) tiếp cận với một lãnh đạo Tổng cục Tình báo để nhờ giúp đỡ. Tại các lần lấy cung đầu tiên, Vũ khai nhận về việc đưa số tiền hàng tỷ đồng và hàng trăm nghìn USD. Về phần Hòa, ban đầu người này cũng thừa nhận gói quà có số tiền lên tới 9 – 10 tỷ đồng.

Sau đó 2 người này phản cung. Tuy nhiên Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tối cao truy tố Phan Văn Anh Vũ (46 tuổi, tức Vũ ‘nhôm’) về tội ‘đưa hối lộ’; Hồ Hữu Hòa (37 tuổi, hành nghề xem phong thủy, quê Nghệ An) tội môi giới hối lộ.

Câu hỏi đặt ra cho dư luận là ai là người đã nhận hối lộ nhiều tỷ đồng như vậy?

CSGT nổ súng bắn chỉ thiên ngăn cản hai nhóm đánh nhau dữ dội

Theo Tuổi trẻ, vào ngày 22/4, 1 CSGT Đội Chợ Lớn, TP. HCM đã phải nổ 4 phát súng chỉ thiên để giải tán 2 nhóm đánh nhau dữ dội trên địa bàn phường 9, quận 5 sau khi dùng loa can ngăn mà không được.

Nghe tiếng súng nổ, các đối tượng hoảng sợ bỏ chạy. Tổ CSGT đã bắt được M.X.T. (21 tuổi) và M.X.P. (25 tuổi, cùng quê Gia Lai) để xử lý.

CSGT nổ súng bắn chỉ thiên ngăn cản hai nhóm đánh nhau dữ dội
Nhóm thanh niên trước thời điểm xảy ra hỗn chiến (ảnh: Báo Giao thông).

Riêng ngày 22/4, Ấn Độ đã có gần 315.800 ca mắc COVID-19 mới và 2.102 ca tử vong

Theo New York Times, Ấn Độ đã lập kỷ lục toàn cầu về số ca nhiễm mới, Riêng ngày 22/4, Ấn Độ đã có 314.835 ca mắc COVID-19 mới và 2.102 ca tử vong. Nhiều bệnh viện ở New Delhi đã phát cảnh báo trong tuyệt vọng.

Đây là số ca nhiễm trong ngày cao nhất từng được ghi nhận từ đầu đại dịch COVID-19 tới nay. Số ca nhiễm mới này ở Ấn Độ đã vượt số ca nhiễm trong ngày cao kỷ lục 300.669 ở Mỹ vào ngày 8/1/2021. Dữ liệu của chính quyền Delhi cho thấy hơn 2/3 bệnh viện tại đây đã không còn giường trống và các bác sĩ khuyên bệnh nhân ở tại nhà.

Bệnh nhân nằm trong xe chờ được chuyển vào bệnh viện ở thành phố Ahmedabad, Ấn Độ ngày 22/4 (ảnh: REUTERS).

Hiện nay, Anh đã thêm Ấn Độ vào “danh sách đỏ”; Hong Kong và New Zealand cấm các chuyến bay từ Ấn Độ; Mỹ khuyên công dân không đến Ấn Độ, thậm chí với những người đã được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 đầy đủ.

Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc xin lỗi vì vợ tát nhân viên bán hàng tại Hàn Quốc

Theo AFP, vào ngày 22/4, Đại sứ quán Bỉ tại Hàn Quốc đã đăng tải trên tài khoản Facebook chính thức nói rằng, Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc, ông Peter Lescouhier “thực sự hối tiếc về vụ việc liên quan đến phu nhân. Đại sứ muốn thay mặt phu nhân xin lỗi. Cho dù thế nào, phản ứng của bà ấy cũng không thể chấp nhận được”.

Đại sứ quán Bỉ cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi hy vọng bà ấy sẽ nhanh chóng khỏe lại để có thể hợp tác điều tra với cảnh sát và chúng tôi có thể gạt sự việc đáng tiếc này sang một bên”.

Vợ của Đại sứ Bỉ Lescouhier, Xiang Xueqiu, 63 tuổi, đã khiến dư luận ở Hàn Quốc tức giận sau khi bà tát một nhân viên bán hàng ở Seoul vì bị hiểu nhầm trộm đồ tại một cửa hàng thời trang ở Seoul. Bà Xiang là người Trung Quốc.

Nga tuyên bố rút quân, Ukraine lập tức hoan nghênh

Theo Reuters, Nga ra lệnh bắt đầu rút lực lượng tham gia tập trận khỏi bán đảo Crimea từ ngày 23/4.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy lập tức hoan nghênh, tuyên bố căng thẳng biên giới hai nước có thể hạ nhiệt. Phía Nga tuyên bố đã hoàn thành cuộc “kiểm tra nhanh” các lực lượng ở phía nam và phía tây, khu vực gần biên giới với Ukraine.

Nga tuyên bố rút quân, Ukraine lập tức hoan nghênh
Tổng thống Ukraine, ông Volodymyr Zelenskiy (ảnh: Reuters).

Tổng thống Zelenskiy của Ukraine ngay sau đó lên tiếng hoan nghênh quyết định của Nga khi viết trên Twitter: “Việc dần rút quân khỏi biên giới giữa hai nước sẽ hạ nhiệt căng thẳng. Ukraine vẫn cảnh giác, nhưng rất hoan nghênh bất cứ động thái nào nhằm giảm sự hiện diện quân sự và xuống thang tại vùng Donbass (phía đông Ukraine)”.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 23/4/2021


Từ Khóa: