Tin từ VietNamNet – Đường dây cá độ bóng đá 10.000 tỷ bị đánh sập

Công an Hà Tĩnh cho biết vừa triệt xóa đường dây cá độ bóng đá liên tỉnh với đối tượng cầm đầu đường dây là Trần Công Khanh (sinh năm 1981, gọi là Tư Hên) và Trần Đức Linh (sinh năm 1987, trú quận Bình Thạnh, TP. HCM).

Đường dây này đã hoạt động khoảng 3 năm, với gần 1.000 tài khoản đang hoạt động, gồm: 1 tài khoản super master, 96 tài khoản master, 232 tài khoản agent, 640 tài khoản member. Tư Hên giao lại cho Trần Đức Linh quản lý, điều hành, ngoài ra còn thuê một số đối tượng để chia cấp, giao tài khoản đánh bạc, tính tiền thắng thua và thu trả tiền đánh bạc; giao cho các đối tượng ở tỉnh thành khác như Đồng Nai, Huế, Ninh Bình, Hà Tĩnh.

Tổng số điểm giao dịch của tài khoản này chỉ trong tháng 7/2020 gần 20 triệu điểm, tương đương 1.000 tỷ đồng Việt Nam, tính lũy kế tổng số tiền giao dịch của đường dây này hơn 10.000 tỷ đồng.

Tin từ Zing – Kế toán hội người mù mất tích cùng 800 triệu

Giám đốc công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo điều tra việc nữ kế toán của Hội Người mù mất tích cùng số tiền lớn vào ngày 27/8.

Trước đó, ông Phạm Ngọc Quyết, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa, trình báo công an về việc kế toán của đơn vị là bà N.T.H.V. mất tích cùng khoảng 800 triệu đồng.

Theo khai báo, hơn 10 ngày trước, bà V. vắng mặt tại cơ quan không rõ lý do. Lãnh đạo hội nhiều lần liên lạc với bà này nhưng bất thành.

Đường dây cá độ bóng đá 10.000 tỷ bị đánh sập; Nhân viên xe buýt dọa cắt cổ khách
Trụ sở Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa (ảnh chụp màn hình Zing).

Tin từ Tiền Phong – Đâm hàng xóm tử vong vì nghi trộm mèo

Sáng 28/8, Công an tỉnh Lạng Sơn khởi tố, bắt tạm giam Lương Văn Đường, sinh năm 1970, ở thôn Co Chí, xã Xuất Lễ, huyện Cao Lộc để điều tra hành vi “giết người”.

Trước đó, đêm 19/8, sau khi uống rượu say, Đường đến nhà anh Lương Văn Bào, sinh năm 1979 là hàng xóm để tìm mèo đi lạc. Tuy nhiên sau đó, do nghi ngờ anh Bào bắt mèo của gia đình mình nên 2 người xảy ra mâu thuẫn, ẩu đả. Trong lúc đôi co, Đường rút con dao nhọn mang theo đâm 3 nhát vào người anh Bào rồi bỏ chạy.

Tin từ Thanh Niên – Triệt xóa “ổ” ma túy ở quán karaoke bất chấp đang dịch Covid-19

Sáng 28/8, Công an Q.Hải Châu (TP. Đà Nẵng) cho biết đang củng cố hồ sơ để xử phạt chủ quán karaoke Dragon Queen và 10 người vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19, trong đó có 3 người dương tính ma túy bị phát hiện vào tối ngày 26/8.

Trước đó, tối 25/8, Công an Q.Hải Châu kiểm tra hành chính một căn hộ ở chung cư cao cấp F-Home trên đường Lý Thường Kiệt cũng phát hiện 6 nam, nữ (quan hệ họ hàng trong gia đình) tụ tập sử dụng trái phép chất ma túy.

Tin từ Tuổi Trẻ – Nghi phạm chém đứt chân thiếu niên 15 tuổi ở Tây Ninh ra đầu thú

Ngày 28/8, Công an huyện Tân Châu cho biết nghi phạm chém đứt chân của Vũ Văn T.Đ. (15 tuổi, ngụ xã Tân Hòa) là Võ Chí Đẹp (20 tuổi, ngụ xã Suối Ngô) đã tới cơ quan công an đầu thú.

Bước đầu, Đẹp thừa nhận chính là người đã dùng cây rựa chém đứt chân của nạn nhân.

Còn về sức khoẻ của Vũ Văn T.Đ. đã ổn định nhưng phần chân bị chém đứt không nối lại được.

Tin từ Zing – Nhân viên xe buýt dọa cắt cổ khách

Sáng 28/8, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh, cho biết đơn vị vừa có công văn xử lý trường hợp nhân viên xe buýt – là thanh tra nội bộ của Công ty xe buýt Mạnh Hào chửi bới, dọa cắt cổ hành khách.

Đại diện Công ty xe buýt Mạnh Hào xác nhận sự việc trong cuộc họp sáng 28/8 đã ra quyết định sa thải nhân viên trên.

Trước đó, sáng 26/8, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video dài 6 phút quay cảnh trên xe buýt tuyến Lương Tài – Bắc Ninh. Trong video này, người đàn ông tự xưng là cán bộ thanh tra xe buýt cãi vã, chửi bới và dọa cắt cổ một hành khách trên xe.