Luật sư Hà Trọng Đại, Công ty Luật hợp danh The Light (người bào chữa cho vợ chồng Nguyễn Xuân Đường) cho biết trên VTC, sáng nay, bị cáo Nguyễn Xuân Đường đã nộp đơn kháng cáo gửi TAND cấp cao tại Hà Nội để xin giảm án.

Đường “Nhuệ” cho rằng, HĐXX TAND tỉnh Thái Bình chưa xem xét hết các tình tiết giảm nhẹ tại phiên tòa sơ thẩm xử vụ án Cố ý gây thương tích.

Luật sư Đại cũng cho biết, bị cáo Đường cho là mức án dành cho 4 đàn em là Nguyễn Đức Mạnh, Phạm Ngọc Quý, Đào Văn Bằng và Phạm Xuân Hòa trong vụ án đánh phụ xe thương tích 14% là quá nặng, và cũng muốn đàn em nộp đơn xin giảm án.

Theo Tiền Phong, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 25/8 xét xử vợ chồng Đường “Nhuệ”, các luật sư đã đưa ra nhiều tình tiết được giảm án như là gia đình người có công, đã thành khẩn khai báo và đang có mẹ già, con nhỏ ở nhà, được bị hại xin giảm án, thường xuyên làm từ thiện để đề nghị giảm án cho vợ Đường “Nhuệ” là Nguyễn Thị Dương xuống mức 1,5 năm tù. Tuy nhiên, đề xuất trên đã bị HĐXX bác bỏ.

Cũng trong phiên tòa trên, khi được nói lời cuối cùng, “Đường Nhuệ” thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã nêu. Đường “Nhuệ” xin nhận tội, không xin giảm án cho bản thân mà xin giảm án cho vợ và đàn em vì “vợ bị cáo còn mẹ già, con nhỏ, nhiều hợp đồng kinh tế đang dang dở, các em đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Theo báo Dân Việt, ngày 25/8, tại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Cố ý gây thương tích” đối với anh Trịnh Ngọc Anh, một nhân viên nhà xe ở Thái Bình, TAND tỉnh Thái Bình tuyên phạt Nguyễn Xuân Đường 3 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích. Nguyễn Thị Dương lĩnh 3 năm tù, bốn đàn em của Đường “Nhuệ” bị phạt 2 – 3 năm tù.

Ngoài ra các bị cáo có trách nhiệm bồi thường 95 triệu đồng cho anh Ngọc Anh theo yêu cầu của bị hại. Vợ chồng Đường Nhuệ thay 4 đàn em cũng đã bồi thường cho anh Ngọc Anh.

Trong vụ án này, Nguyễn Xuân Đường là nguyên nhân dẫn tới hành vi phạm tội của các bị cáo khác. Bị cáo Đường và Dương giữ vai trò thứ nhất và phải chịu hình phạt cao hơn các bị cáo khác.

Từ Khóa: