Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) hôm 28/4 đã đột kích vào nhà và văn phòng làm việc của ông Rudy Giuliani, cựu luật sư cho Tổng thống Donald Trump.

Đột kích lúc 6 giờ sáng

Luật sư của ông Giuliani là luật sư Robert Costello, theo The Epoch Times.

Ông Costello nói với Fox News rằng 7 nhân viên FBI đã đến căn hộ ở Manhattan của ông Giuliani lúc 6 giờ sáng ngày 28/4 và ở đó trong khoảng 2 giờ. Ông Costello cho biết họ đã thu giữ máy tính xách tay, điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác.

“Hành động côn đồ được hợp pháp”

Luật sư Costello nói với Fox News việc đột kích “hoàn toàn không cần thiết”. Ông cho rằng cuộc đột kích được thực hiện để “khiến ông ấy có vẻ giống như một tên tội phạm nào đó”.

Ông Costello nói với The New York Times: “Những gì họ làm hôm nay là hành vi côn đồ được hợp pháp. Tại sao họ lại làm điều này đối với một người từng là phó tổng chưởng lý, luật sư Hoa Kỳ, thị trưởng thành phố New York và luật sư riêng của tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ.”

Vì sao cựu luật sư của ông Trump bị khám xét?

Ông Giuliani, cựu thị trưởng thành phố New York, không bị bắt hay bị buộc tội gì. Không rõ lý do chính xác tại sao nhà ông lại bị khám xét.

New York Times là tờ báo đầu tiên đưa tin về vụ lục soát. Tờ báo này cho rằng vụ khám xét có thể liên quan giao dịch của ông Giuliani ở Ukraine.

Ông Giuliani là một trong những người lập luận mạnh mẽ nhất cho rằng cuộc bầu cử 2020 bị gian lận để giành chiến thắng từ ông Trump cho ông Biden.

Bất kỳ người Mỹ nào cũng nên lo ngại

Con trai của luật sư Giuliani, anh Andrew Giuliani đã lên tiếng về động thái của FBI.

Là một nhà bình luận cho trang Newsmax, anh Andrew nói: “Bất kỳ người Mỹ nào, cho dù bạn ủng hộ Đảng Cộng hòa hay Đảng Dân chủ, cũng đều nên cảm thấy cực kỳ lo ngại về những gì đã xảy ra ở đây ngày hôm nay bởi tình trạng chính trị hóa liên tục của Bộ Tư pháp”.

Anh nói thêm: “Nếu điều này có thể xảy ra với luật sư của cựu tổng thống; thì điều này có thể xảy ra với bất kỳ người Mỹ nào”.