Số người thiệt mạng trong trận động đất đã tăng lên gần 42.000; chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ bắt giam một loạt các nhà thầu thi công kém chất lượng.

Gần 42.000 người chết trong trận động đất, Thổ Nhĩ Kỳ điều tra nhiều nhà thầu

Theo các dữ liệu thống kê chính thức, số người thiệt mạng trong trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria đã tăng lên gần 42.000.

Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ và Syria cho biết, ít nhất 36.187 người thiệt mạng trong các trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và hơn 5.800 người chết ở Syria, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng ở hai nước lên gần 41.987 người.

Theo Cơ quan ứng phó thảm họa và tình trạng khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD), 216.347 người bị ảnh hưởng bởi trận động đất đã được sơ tán đến các tỉnh khác. Trong khi số người bị thương là 108.068, theo VietNamNet.

Yêu cầu chủ đầu tư tiếp tục bảo trì quốc lộ 51

Cục Đường bộ yêu cầu chủ đầu tư BOT quốc lộ 51 qua Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục bảo trì đường, không được dừng lại như thông báo.

Theo đại diện Cục Đường bộ Việt Nam, hợp đồng BOT quy định Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (BVEC) có trách nhiệm quản lý, duy tu, bảo dưỡng đường và đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến cho đến khi chuyển giao cho cơ quan nhà nước tiếp nhận.

Hiện nay, dự án BOT quốc lộ 51 chưa được bàn giao, Cục Đường bộ đã chỉ đạo các cơ quan trực thuộc phối hợp với đơn vị dự án hoàn thiện các thủ tục tiếp nhận tài sản công trình, theo VnExpress.

Xe qua trạm thu phí T1 ở Đồng Nai không bị thu phí, sáng 13/1 (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Cô gái 17 tuổi sống sót sau 248 giờ thảm họa động đất

Ngày 16/2, lực lượng cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa được cô gái 17 tuổi ra khỏi đống đổ nát sau 248 giờ xảy ra trận động đất kinh hoàng hồi tuần trước.

Theo hãng thông tấn Anadolu, Aleyna Olmez, 17 tuổi, được lực lượng cứu hộ phát hiện bên dưới đống đổ nát của một tòa nhà tại thành phố Kahramanmaras, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ vào tối 16/2 (theo giờ Việt Nam).

Lực lượng cứu hộ trong quá trình tìm kiếm các nạn nhân bên trong tòa nhà đã nghe thấy tiếng của Aleyna Olmez và nhanh chóng xác định được vị trí của cô gái.

Telegraph dẫn lời Ali Akdogan, một công nhân mỏ tham gia cứu nạn cứu hộ, cho biết, sức khỏe của Olmez tương đối ổn khi cô được tìm thấy, theo VTC News.

Giám đốc trung tâm đăng kiểm Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế bị bắt

Ngày 16/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố và bắt tạm giam 3 bị can là lãnh đạo, nhân viên Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới TP Đà Nẵng về tội “Nhận hối lộ”.

Các bị can bị bắt tạm giam gồm Bùi Văn Tấn (47 tuổi) – Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới TP Đà Nẵng, Lương Ngọc Vũ (43 tuổi) – Đăng kiểm viên và Lương Kim Quang (29 tuổi) – Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ và Kĩ thuật LKQ, theo Dân Trí.

Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

48 trung tâm đăng kiểm cả nước dừng hoạt động

Theo báo cáo của Phòng kiểm định xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam), cập nhật tính đến sáng 16/2, cả nước có 233 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động.

Cạnh đó có 48 trung tâm đăng kiểm đang tạm dừng hoạt động, trong đó 41 trung tâm có liên quan đến sai phạm và đã bị cơ quan công an điều tra, khởi tố.

Ngoài ra, 7 trung tâm đăng kiểm bị tạm dừng do không đủ điều kiện theo nghị định 139 của Chính phủ.

Cũng theo thống kê, Hà Nội và TP.HCM là hai địa phương có số trung tâm đăng kiểm đang tạm dừng hoạt động đông nhất. Cụ thể Hà Nội có 10 trung tâm, TP.HCM có 8 trung tâm, theo Tuổi Trẻ.