Giám đốc Công nghệ thông tin của Công ty Hàng không Vũ trụ Ý đã có bản lời khai với chữ ký xác nhận rằng anh ta đã sử dụng công nghệ ‘chiến tranh mạng cấp quân sự’ để chuyển phiếu bầu từ Trump sang Biden; TT Trump phản ứng với việc bị đóng tài khoản tại Twitter và Facebook.

Dưới đây là các tin tức nổi bật ngày 10/1:

Giám đốc CNTT Ý khai đã chuyển phiếu bầu từ Trump sang Biden

Theo tin360.tv, Giám đốc Công nghệ thông tin của Công ty Hàng không Vũ trụ Ý Leonardo S.p.A, ông Arturo D’Elia đã có tờ khai với chữ ký xác nhận ngày 06/01/2021 rằng ông ta đã tham gia vào việc chuyển đổi phiếu bầu từ TT Trump sang Biden.

Cụ thể Arturo D’Elia khai rằng “Vào ngày 4/11/2020, dưới sự hướng dẫn và chỉ đạo của các nhân viên Hoa Kỳ làm việc từ Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Rome, [D’Elia] đã tiến hành hoạt động chuyển dữ liệu của cuộc bầu cử Hoa Kỳ vào ngày 3/11/2020 từ chiến thắng cách biệt đáng kể của Donald Trump sang cho Joe Biden tại một số tiểu bang nơi Joe Biden đang thua tổng số phiếu bầu”.

Thông tin này đã gây sốc cho những người theo dõi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020, câu hỏi được đặt ra là các cơ quan tình báo của Ý và Mỹ đã ở đâu mà không biết về việc này.

TT Trump phản ứng với việc bị đóng tài khoản tại Twitter và Facebook…

Tổng thống Donald Trump đã đăng tải phản ứng trước động thái Twitter khoá vĩnh viễn tài khoản của ông ở 1 tài khoản có tên POTUS nhưng sau đó Twitter cũng đã xoá tài khoản này.

TT Trump đã viết rằng: “Như tôi đã nói từ lâu, Twitter đã ngày càng tiến xa hơn trong việc cấm tự do ngôn luận và tối nay, các nhân viên Twitter đã phối hợp với Đảng Dân chủ và Cánh tả cấp tiến đã xóa tài khoản của tôi khỏi nền tảng của họ, để bịt miệng tôi — và BẠN , 75.000.000 người yêu nước vĩ đại đã bỏ phiếu cho tôi”.

Tôi đã dự đoán điều này sẽ xảy ra. Chúng tôi đang đàm phán với nhiều trang web khác và sẽ sớm có một thông báo lớn, đồng thời chúng tôi cũng xem xét các khả năng xây dựng nền tảng của riêng mình trong tương lai gần. Chúng tôi sẽ không im lặng!“.

Dịch Covid-19 bùng phát, 7 tỉnh của Trung Quốc ban bố ‘tình trạng thời chiến’

Dịch bệnh bùng phát, 7 tỉnh Trung Quốc phong toả
Dịch bệnh bùng phát, 7 tỉnh Trung Quốc phong toả (ảnh chụp màn hình NTD.tv).

Theo Epoch Times, trong vòng 1 tuần qua, 7 tỉnh/thành phố của Trung Quốc đã ban hành lệnh phong toả, tuyên bố ‘tình trạng thời chiến”. Đó là thành phố Xích Phong, thành phố Mãn Châu Lý của Nội Mông, thành phố Thạch Gia Trang, thành phố Hình Đài của tỉnh Hồ Bắc, thành phố Nam Cung, Trác Lộc, Trương Gia Khẩu của tỉnh Hà Bắc.

Chiều ngày 8/1, chính quyền Bắc Kinh thông báo đã có 8 khu vực có nguy cơ trung bình trên toàn thành phố. Mặc dù Trung Quốc đã bác bỏ thông tin “Bắc Kinh đã bước vào trạng thái thời chiến”, nhưng sân bay quốc tế Đại Hưng Bắc Kinh và sân bay quốc tế Bắc Kinh đã đình chỉ tổng cộng 11 chuyến bay quốc tế. Đồng thời bắt đầu từ sáng ngày 7/1, việc hạn chế xe cộ đi vào Bắc Kinh đã dẫn đến tình trạng tắc đường nghiêm trọng.

Ngoại trưởng Mỹ Pompeo tái khẳng định nguy hiểm từ ĐCSTQ

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã đăng tải thông tin trên twitter của ông rằng “Chúng tôi đã công bố nhiều thông tin về mối đe dọa của ĐCSTQ đối với người dân Hoa Kỳ và các doanh nghiệp Hoa Kỳ hơn bất kỳ chính quyền nào khác. Hiểu biết = ra quyết định tốt hơn”.

Trong 1 tweet khác, ông viết: “Buộc im lặng các phát biểu là nguy hiểm. Đây không phải là cách của người Mỹ. Đáng buồn thay, đây không phải là một chiến thuật mới của phe cánh tả. Họ đã làm như vậy để bịt miệng những tiếng nói chống đối trong nhiều năm. Chúng ta không thể để họ bịt miệng 75 triệu người Mỹ. Nơi đây không phải là nơi của Đảng cộng sản Trung Quốc“.

Hàng trăm người nhập cảnh trái phép vào Việt nam mỗi ngày

Theo VTV, hiện có khoảng 100 – 150 người nhập cảnh trái phép bị lực lượng biên phòng Hà Giang bắt giữ mỗi ngày. Đây chính là nguồn có nguy cơ cao về dịch bệnh COVID-19. Những người nhập cảnh trái phép về Việt Nam chủ yếu là những người đã trốn sang bên kia biên giới làm việc.

Để ngăn chặn tình trạng này, lực lượng chức năng cho biết, tuyến biên giới tỉnh Hà Giang sẽ được lắp camera giám sát. Hiện đã hoàn tất khâu khảo sát và thời gian lắp đặt camera dự kiến từ ngày 10/1.

Thống kê số liệu từ các tỉnh, thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh cho thấy tính từ tháng 5/2020 đến nay, đã hơn 150 trường hợp nhập cảnh trái phép đã bị phát hiện. Con số chưa bị phát hiện dự báo còn lớn hơn nhiều. Do vậy người dân cần nâng cao tinh thần phòng bệnh.

Vượt đèn đỏ bị CSGT chặn lại, người đàn ông tự đốt xe cháy rụi

Bị cảnh sát dừng xe, chủ xe máy đốt xe luôn
Chiếc xe máy bị Trung đốt sau khi bị Cảnh sát giao thông TP Hải Dương dừng kiểm tra hành chính do mắc nhiều lỗi vi phạm khi tham gia giao thông – (ảnh: Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an TP Hải Dương).

Theo Tuổi trẻ, Đội Cảnh sát giao thông trật tự của Công an TP Hải Dương đã chặn xe máy của Hoàng Văn Trung (40 tuổi, trú tại xã Cẩm Chế, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) do vi phạm các lỗi gồm: vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm và xe không có gương chiếu hậu bên trái nên  ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Khi bị dừng kiểm tra, Trung không hợp tác mà còn rút bật lửa ra đốt xe máy ngay trước mặt lực lượng chức năng. Chỉ ít phút sau, ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn chiếc xe.

Tổ công tác đã mời cơ quan điều tra và tổ kỹ thuật hình sự ra hiện trường lập biên bản vụ việc, đồng thời đưa Trung về trụ sở Công an TP Hải Dương để xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm video tin tức sáng 10/1:

Kính mời quý độc giả đăng ký theo dõi tin tức cập nhật của MUCNews tại: