Huế: Nhiều cây xanh đổ gãy, bật gốc

Theo Tuổi Trẻ, rạng sáng nay ở TP. Huế có gió mạnh, mưa lớn từng đợt. Các tuyến đường trung tâm thành phố vắng vẻ. Bão chưa vào nhưng nhiều nhánh cây, cây xanh trên một số tuyến đường ở Huế đã gãy, bật gốc.

5353-screen-shot-2020-09-18-at-95341-am
Ảnh chụp màn hình từ báo Tuổi Trẻ.

Lúc 8h30, trên đường Lê Duẩn đoạn trước kỳ đài Huế có gió giật rất mạnh. Hai cây cổ thụ và một số cây nhỏ bị bật gốc, chắn ngang lòng đường.

3126-screen-shot-2020-09-18-at-93111-am
Cây xanh trên một số tuyến đường ở Huế đã gãy, bật gốc. Ảnh chụp màn hình từ Zingnews.

Tại nhiều xã ven biển đã xuất hiện mưa to, gió rít từng hồi. Tại xã Hải Dương, thị xã Hương Trà rất nhiều cây xanh đã ngã, bật gốc. Tại thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) sáng nay xuất hiện mưa rất lớn.

Tại các địa phương ven biển ở Thừa Thiên Huế đã ghi nhận những thiệt hại ban đầu do cơn bão số 5 gây ra.

Đà Nẵng: Ngập úng, mất điện tại nhiều tuyến phố

Theo cộng tác viên MUC tại Đà Nẵng, trong 12 giờ qua, khu vực quận Hải Châu có mưa và gió giật nhưng không quá lớn. Học sinh thành phố được nghỉ học. Người Đà Nẵng đã nhận được yêu cầu ở trong nhà hoặc nơi an toàn tránh trú bão nên các tuyến phố sáng nay rất vắng vẻ.

Tại quận Sơn Trà, từ 7h30 sáng 18/9, mưa to kèm theo sấm sét xuất hiện khiến nhiều khu vực mất điện. Nhiều tuyến phố ở Đà Nẵng ngập cục bộ, tuy nhiên có rất ít phương tiện ra đường trong lúc này.

Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh nói trên Zing, tình hình ảnh hưởng của bão số 5 được kiểm soát, song các phương tiện giao thông chỉ được đi lại trong trường hợp đặc biệt cần thiết.

Hà Tĩnh: 60 căn nhà bị tốc mái

Rạng sáng nay, do ảnh hưởng của bão số 5, mưa lớn kèm lốc xoáy khiến 60 căn nhà ở xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) tốc mái, hư hỏng nặng.

Lãnh đạo xã Cương Gián cho biết trận lốc xoáy kéo dài khoảng 20 phút. Ngoài nhà bị tốc mái, hoa màu của người dân cũng bị hư hại nặng nề. Hiện chính quyền – người dân đang dọn dẹp, bố trí nơi ở cho những gia đình bị hỏng nhà do lốc xoáy.

Gió lớn hất tung 60 mái nhà ở Quảng Trị, nhiều tuyến phố Đà Nẵng mất điện
Ảnh chụp màn hình trên trang CafeF.

Hiện vùng ven biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên – Huế có sóng cao 3-5 m kết hợp với nước dâng do bão cao từ 0,5-1 m, gây ngập úng các khu vực đầm phá, vùng trũng cửa sông, ven biển. Trong đất liền ở Hà Tĩnh có mưa lớn từ 200-300 mm, có nơi mưa trên 400 mm.

Quảng Trị: Sơ tán 12.000 dân trong đêm

Theo Zing, từ tối 17/9, hơn 12.000 người dân ở các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh, Hải Lăng, Triệu Phong ở tỉnh Quảng Trị được sơ tán đến nơi an toàn để tránh bão. Các hộ neo đơn, người già được ôtô công vụ đến tận nơi đón.

Từ tối qua đến sáng nay, tại thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh), các xã miền núi huyện ĐaKrông đã xuất hiện mưa lớn kèm gió giật mạnh.