Gần đây Twitter và Slack công bố sẽ cho phép nhân viên làm việc từ xa đến bất cứ khi nào họ muốn. Tuy nhiên, Amazon lại có cách tiếp cận ngược lại khi thông báo rằng họ sẽ mở rộng các Trung tâm công nghệ của họ tại 6 thành phố Dallas, Detroit, Denver, New York, Phoenix và San Diego.

Gã khổng lồ thương mại điện tử có kế hoạch tạo ra 3.500 việc làm mới trên khắp Hoa Kỳ và đầu tư 1,4 tỷ đô la để xây dựng các văn phòng mới. Phó chủ tịch cấp cao về nguồn nhân lực của Amazon, Beth Galetti đã giải thích trong một thông cáo báo chí rằng việc mở rộng này sẽ giúp các thành phố của Mỹ phát triển lực lượng lao động công nghệ. Ông chia sẻ: “Mọi người từ mọi tầng lớp đều có thể đến Amazon để phát triển sự nghiệp, từ những sinh viên mới tốt nghiệp đang tìm kiếm nơi để biến ý tưởng thành những sản phẩm chất lượng, đến những cựu chiến binh cũng có thể tiếp cận việc làm trong ngành điện toán đám mây. Với các chương trình nâng cao kỹ năng, chúng tôi sẽ tạo ra hơn 3.500 việc làm mới tại các thành phố. Chúng tôi mong muốn những cộng đồng này sẽ phát triển lực lượng lao động trong các ngành công nghệ cao”.

Các văn phòng mới ở Dallas, Detroit, Denver, New York, Phoenix và San Diego sẽ tham gia vào mọi lĩnh vực kinh doanh của Amazon như: AWS (Amazon Web Services), Alexa, Amazon Advertising, Amazon Fashion, OpsTech và Amazon Fresh…

Gã khổng lồ thương mại điện tử có kế hoạch thuê nhân công mới cho nhiều vị trí khác nhau, từ kiến trúc sư hạ tầng đám mây, kỹ sư phần mềm, khoa học dữ liệu, quản lý sản phẩm cho tới thiết kế giao diện người dùng.

giua dai dich amazon dau tu 14 ti usd mo them van phong tao 3500 viec lam
Trung tâm Amazon tại bang Minnesota, Hoa Kỳ (ảnh: Flickr Tony Webster).

Trong danh sách các văn phòng sắp mở, nhỏ nhất là Denver với 2.000m2, còn tại Manhattan NewYork – trung tâm kinh tế văn hóa tài chính của thế giới, văn phòng tương lai của Amazon sẽ có diện tích lên tới gần 60.000m2.

Do dịch Covid-19, các doanh nghiệp khác chuyển sang phương thức làm việc từ xa để thích ứng với trạng thái ‘bình thường mới’, Amazon lại mở rộng không gian văn phòng và thuê thêm nhân viên. Điều này cho thấy, dịch vụ điện toán đám mây và sản phẩm thương mại điện tử của họ đang phát triển rất tốt.

Amazon là công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ có trụ sở tại Seattle, Washington. Công ty cung cấp các dịch vụ về điện toán đám mây, truyền phát kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo và thương mại điện tử. Amazon cùng với Google, Apple và Facebook được coi là ‘tứ đại gia’ công nghệ (Big Four) của Mỹ.