Ông Nguyễn Quang Tùng – Hiệu trưởng Hệ thống giáo dục Lômônôxốp (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, những ngày cao điểm, tại một lớp 12 có 15/35 học sinh phải nghỉ học với lý do ốm sốt.

Mưa lớn làm sập lò than, 4 người bị thương

Theo Tuổi Trẻ, sáng 13/4, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết 4 nạn nhân trong vụ sập lò than sức khỏe đã ổn định và đã được xuất viện.

Ông Nguyễn Tiến Tạo, chánh văn phòng UBND huyện Chư Prông (Gia Lai), cho biết vụ sập lò than xảy ra làng Grang, xã Ia Phìn vào khoảng 17h ngày 12/4, khi một nhóm người đang đốt củi để làm than, bất ngờ lò than bị sụp đổ do mưa lớn.

Bốn người bị vùi lấp dưới đống gạch và củi của lò than, gồm: Cao Văn Linh (23 tuổi); Phan Thị Mỹ Hoang (21 tuổi), Trần Ngọc Phương (50 tuổi) và Nguyễn Tấn Tâm (46 tuổi), cùng trú tại thôn 1 xã Thăng Hưng (huyện Chư Prông).

Người dân phát hiện vụ sập lò than đã kịp thời giải cứu các nạn nhân và đưa họ đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để điều trị.

Phó giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Cao Bằng bị bắt

Nguyễn Trọng Phùng, 45 tuổi, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cao Bằng bị bắt để điều tra hành vi vụ lợi liên quan sai phạm cấp sổ đỏ.

Ngày 13/4, ông Phùng bị Công an tỉnh Cao Bằng khởi tố, tạm giam để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Công an tỉnh Cao Bằng đang mở rộng điều tra vụ án cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại lô đất thuộc trụ sở Đoàn Nghệ thuật tỉnh, gây thiệt hại khoảng 9 tỷ đồng, mời quý độc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

Phòng Cảnh sát kinh tế tống đạt quyết định với ông Phùng (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Hà Nội: Ca Covid-19 tăng, 15/35 học sinh một lớp 12 nghỉ vì ốm sốt

Theo Dân trí, ông Nguyễn Quang Tùng – Hiệu trưởng Hệ thống giáo dục Lômônôxốp (Nam Từ Liêm) nói, những ngày cao điểm, tại một lớp khối 12 có 15/35 học sinh phải nghỉ học với lý do ốm sốt. Hiện tại, ở lớp này có 9 học sinh mắc Covid-19.

Đại diện trường cho biết thêm, nhà trường đã tăng cường thông báo cho phụ huynh học sinh nắm được tình hình thực tế, thường xuyên nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang, rửa tay khử khuẩn. Trường đã mua thêm khẩu trang, nước khử khuẩn, bộ test nhanh Covid-19, đồng thời lên phương án chủ động sẵn sàng cho mọi trường hợp.

Phạt gần 21 triệu đồng nhà hàng ở Nha Trang bị tố ‘chặt chém’ khách Trung Quốc

Nhà hàng hải sản Nhà Bè tại Nha Trang bị tố “chặt chém” 3 khách Trung Quốc vừa bị phạt gần 21 triệu đồng với các lỗi vi phạm về biển hiện, bảng quảng cáo,…

Ngày 13/4, ông Nguyễn Sỹ Khánh – Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã ra quyết định xử phạt đối với nhà hàng hải sản Nhà Bè (Trần Phú) với số tiền 20,750 triệu đồng.

Nhà hàng hải sản Nhà Bè vừa bị phản ánh có hành vi “chặt chém” khi bán cho 3 khách Trung Quốc 11,8kg hải sản với hóa đơn 8,7 triệu đồng, theo Zing.

Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Cựu đội trưởng trại tạm giam ở Cần Thơ bị bắt

Theo VnExpress, Thiếu tá Đỗ Tiến Dũng, nguyên đội trưởng Trại tạm giam Long Tuyền, cùng một cấp dưới bị cáo buộc tạo điều kiện cho người bị tạm giam dùng điện thoại gọi ra ngoài.

Lệnh khởi tố, bắt tạm giam thiếu tá Dũng về tội Lạm quyền trong khi thi hành công vụ, theo Điều 357 Bộ luật Hình sự 2015, được Cơ quan điều tra VKSND Tối cao thực thi ngày 12/4. Một cán bộ trại tạm giam Long Tuyền, tên là Đạt, bị khởi tố cùng tội danh nhưng được tại ngoại.

Cả hai bị cáo buộc hành vi tạo điều kiện cho người bị tạm giam sử dụng điện thoại liên lạc với bên ngoài trái quy định, có dấu hiệu để trục lợi.