Đến ngày 6/3, tại Hà Nội chỉ còn 9/31 trung tâm đăng kiểm với 19 dây chuyền còn hoạt động. 

Sửa biển số, tài xế ở Quảng Ninh bị phạt 6 triệu đồng

Vì thích điều khiển ô tô có biển số đẹp, nam tài xế ở Quảng Ninh đã dùng băng dính đen sửa thành 14A-666.68.

Trước đó, khoảng 7h ngày 3/3, tài xế P.H.N. (SN 1984, trú tại Hạ Long, Quảng Ninh) điều khiển ô tô mang biển kiểm soát 14A-666.68, lưu thông trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Tuy nhiên, nhiều người điều khiển phương tiện cùng tuyến đường phát hiện ra hành vi dùng băng dính sửa biển số của tài xế N. và chụp ảnh đăng lên mạng xã hội.

Ngay khi tiếp nhận phản ánh, Đội 2 vào cuộc xác minh sự việc và mời tài xế lên làm việc. Tại cơ quan công an, tài xế P.H.N. trình bày, ô tô do mình điều khiển có biển số 14A-656.58 nhưng vì thích đi xe có biển số đẹp nên sửa biển số, theo VTC News.

Ảnh chụp màn hình trên báo VTC.

Lập 7 công ty để đòi nợ, khủng bố tinh thần hàng chục nghìn người

Một nhóm người đã mở 7 công ty để thu mua hơn 330.000 hợp đồng khó đòi với tổng số nợ hàng nghìn tỷ đồng, sau đó dùng các thủ đoạn ép người vay phải trả.

Ngày 5/3, Công an Hà Nội đã khởi tố, tạm giam 31 người để điều tra hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Trong số này, Trần Hồng Tiến, trú TP HCM, là giám đốc điều hành hệ thống.

Nhóm này lập 7 công ty, trong đó có Công ty TNHH Mua Bán Nợ DSP thường mua các khoản nợ mà khách hàng đã vay của công ty tài chính và một số tổ chức tín dụng khác nhưng không có khả năng trả. Giá mỗi gói nợ bằng khoảng 12-15% tổng số tiền khách nợ, mời quý độc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

Hà Nội chỉ còn 9/31 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động

Tính đến chiều 6/3, tại Hà Nội chỉ còn 9/31 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động.

Theo tính toán, mỗi dây chuyền kiểm định năng suất đạt khoảng 60 xe/ngày. Trong khi đó, số xe đến hạn kiểm định trong tháng này tại Hà Nội là 75.682 xe, chỉ đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu của người dân.

Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục khuyến cáo, người dân ở Hà Nội chủ động đưa xe sang các trung tâm đăng kiểm ở các tỉnh lân cận để thực hiện kiểm định xe, tránh phải chờ lâu, ùn tắc ở Hà Nội, theo Kinh tế & đô thị.

Miền Bắc có thể đón không khí lạnh vào 8/3

Dự báo khoảng 8/3, khu vực này đón không khí lạnh yếu tăng cường. Cơ quan khí tượng nhận định, ngày mai, các tỉnh Đông Bắc Bộ có thể đón mưa phùn do không khí lạnh lệch đông mang hơi ẩm từ biển vào. Khoảng ngày 8-9/3, miền Bắc có khả năng đón một đợt không khí lạnh tăng cường yếu khiến nền nhiệt giảm nhẹ.

Miền Bắc có thể đón không khí lạnh tăng cường yếu vào 8/3 (ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong).

Bộ Công an: Đã khám xét 66 đơn vị đăng kiểm, khởi tố 397 người liên quan

Theo PLO, trả lời báo chí tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2-2023, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an nhận định số bị can liên quan đến sai phạm trong đăng kiểm sẽ còn tăng vì các tỉnh đang tiếp tục kiểm tra.

Đến nay, Công an 28 địa phương đã khởi tố 42 vụ án, khám xét 62 trung tâm đăng kiểm, 4 chi cục đăng kiểm, khởi tố 379 bị can về 7 tội danh.

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, số bị can chắc chắn sẽ không dừng con số gần 400 bị can vì các địa phương đang tiếp tục kiểm tra.

Bên cạnh kiểm định phương tiện giao thông đường bộ, kiểm định phương tiện nội thủy cũng có dấu hiệu sai phạm.