Từ ngày 24 – 27/7, người phụ nữ này cùng bảy người trong gia đình đi du lịch Đà Nẵng. Tại Đà Nẵng người này lưu trú tại số nhà 17, Dương Đình Nghệ, tắm biển, đi chùa Linh Ứng tại quận Sơn Trà.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phúc Thọ cho hay, sau khi từ Đà Nẵng về từ ngày 27/7, nữ bệnh nhân này đã tự cách ly tại nhà. Ngày 1/8, chị được test nhanh và cho kết quả âm tính.

Ngày 6/8, khởi phát triệu chứng sốt nên được cơ quan y tế cho xét nghiệm bằng phương pháp PCR-RT. Kết quả dương tính với Covid-19. Hiện bệnh nhân này được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Trước đó, bệnh nhân 714 ở quận Bắc Từ Liêm cũng có kết quả âm tính khi làm test nhanh nhưng lại cho kết quả dương tính với xét nghiệm PCR.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, việc xét nghiệm nhanh cho tỷ lệ chính xác chỉ 60-75%, có tác dụng sàng lọc. Hôm nay, Hà Nội sẽ triển khai xét nghiệm bằng PCR cho tất cả người dân về từ Đà Nẵng, ước tính khoảng 96.000 người.

Từ 25/7 đến nay, Hà Nội đã có 4 ca nhiễm Covid-19 đều liên quan đến Đà Nẵng. TP đã tiến hành truy vết nhanh tất cả trường hợp F1, F2 với 4 bệnh nhân này. Thống kê xác định hơn 300 trường hợp F1, hơn 400 F2. Toàn bộ F1 đã được đưa đi cách ly tập trung. F2 cách ly tại nhà.

Kết quả xét nghiệm các F1 với BN447 và BN459 đều âm tính. Các trường hợp còn lại vẫn đang được lấy mẫu xét nghiệm.