Sau khi bắt giữ kẻ cầm dao nhọn xông vào nhà người dân đe doạ, cướp tài sản, xét nghiệm nhanh thanh niên này cho kết quả dương tính Covid-19.

Theo VTC News, ngày 16/1, Công an quận Nam Từ Liêm (TP. Hà Nội) bắt giữ Đỗ Ngọc Tú (31 tuổi, ở số 23 ngõ 127 phố Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên) để điều tra hành vi cướp tài sản.

Khoảng 19h30 ngày 14/1, chị Nguyễn Thị Ngọc L. (29 tuổi, trú tại ngõ 47 Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm) đang ở nhà cùng 2 con nhỏ thì có nam thanh niên xông vào nhà dùng dao bầu đe dọa, lục soát tài sản trong nhà và cướp của chị L. 1 điện thoại Iphone 11 Pro max và 1 thẻ ngân hàng VP Bank, trong tài khoản có 20 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Theo Người Lao Động, khoảng 17h45 ngày 14/1, Tú đi xe máy đến một cửa hàng bán đồ gia dụng trên đường Nguyễn Hữu Thọ mua 1 con dao bầu màu đen, dài khoảng 25cm để làm hung khí đi cướp tài sản.

Đến khoảng 19h30 cùng ngày, Tú phát hiện tại chị L. và 2 cháu nhỏ trong nhà nên Tú đi vào nhà, cầm dao bằng tay phải dí dao vào bụng chị L. và nói: “Chị bình tĩnh, em là cướp đây. Chị có tiền và tài sản thì mang ra đây, chị đừng để mọi chuyện đi quá xa…”.

Tú đe doạ, cướp 1 điện thoại Iphone11 Promax trên bàn và yêu cầu chị L. xuống tầng 1 lấy thẻ Ngân hàng đưa cho Tú, cung cấp mặt khẩu thẻ ngân hàng rồi tắt nguồn điện thoại.

Sau đó, Tú yêu cầu 3 mẹ con chị L. ngồi vào trong giường phòng ngủ tầng 2 và dọa chị L.: “Không được báo công an và báo cho ai. Chị mà báo Công an thì em sẽ quay lại tìm chị, em biết nhà và biết mặt chị rồi”. Tú tiếp tục hỏi chị L. còn cái điện thoại nào nữa không, chị L. bảo chỉ còn 1 chiếc điện thoại bị hỏng nên Tú không lấy.

Khoảng 6 tiếng sau, Công an TP. Hà Nội đã bắt giữ được kẻ gây án là Đỗ Ngọc Tú.

Tại cơ quan công an, Tú khai nhận, do không có nghề nghiệp ổn định, nợ tiền của nhiều người không có khả năng chi trả nên Tú nảy sinh ý định đi cướp tài sản của người khác.

Sau khi bị bắt giữ, công an làm xét nghiệm test nhanh với Tú thì cho kết quả dương tính Covid-19.

Công an quận Nam Từ Liêm đã đề xuất đưa Tú vào khu cách ly của trại tạm giam để tiếp tục theo dõi.

Từ Khóa: