Cổng thông tin Quốc gia về Đăng ký Doanh nghiệp vừa đăng tải thông báo giải thể 2 doanh nghiệp của ông Nguyễn Vũ Quốc Anh. Theo đó, 2 công ty này có vốn điều lệ đăng ký lần lượt là 500.000 tỷ đồng và 25.000 tỷ đồng, thu hút sự chú ý của dư luận với số vốn quá lớn.

Trong đơn đăng ký giải thể doanh nghiệp gửi Phòng Đăng ký Kinh doanh, Sở Kế hoạch Đầu tư TP. HCM, ông Quốc Anh cho biết được báo Dân Trí đăng tải, lý do là cổ đông không thanh toán số cổ phần đã đăng ký mua như nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký lần đầu.

Theo hồ sơ đăng ký kinh doanh, ông Quốc Anh đăng ký góp vốn 499.998 tỷ đồng, nắm giữ 99,99% vốn điều lệ “siêu doanh nghiệp” của mình. Công ty này còn 2 cổ đông khác, mỗi người đăng ký góp 1 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh sinh năm 1986, hiện sinh sống tại TP. HCM. Mặc dù đăng ký địa chỉ hai “siêu doanh nghiệp” tại các tòa nhà văn phòng hạng sang tại TP. HCM, ông Quốc Anh thực tế làm việc tại một ngôi nhà cấp 4 nhỏ ở TP. Thủ Đức.

nơi làm việc
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí.

Chia sẻ với báo VnExpress đầu tháng 6/2021, ông Quốc Anh khẳng định đã cân nhắc rất kỹ trước khi ra quyết định nên số vốn đăng ký thậm chí còn ít, chứ không có sự nhầm lẫn. Ông dự kiến làm việc với một số ngân hàng như: Vietcombank, Techcombank, OceanBank và các tập đoàn bất động sản Novaland, FLC, Hà Đô… để huy động vốn.

“Ngày xưa tôi toàn làm cho những tập đoàn lớn, xuất thân từ Central Group, Vingroup, SCI Group, K-Group nên quen biết nhiều. Tôi không thiếu vốn”, ông Quốc Anh nói, sau đó nhắc đến việc có nguồn tài chính từ các nhà đầu tư nước ngoài.