Bị giảm tiền thưởng Tết, công nhân Công ty PouChen Việt Nam (phường Hóa An, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) ngừng việc tập thể để phản đối đòi quyền lợi.

Tuổi Trẻ đưa tin, khoảng 10h30 ngày 7/1, hàng ngàn công nhân của Công ty Pouchen bất ngờ ngừng làm việc, yêu cầu giữ nguyên mức thưởng Tết như năm 2021. Nhiều công nhân sau đó tràn ra quốc lộ 1K ngay trước cổng công ty phản đối.

Theo một số công nhân, ngày 6/1, Công ty Pouchen ra thông báo tiền thưởng Tết năm 2022 cho người lao động. Cụ thể, đối với người lao động làm việc đủ 1 năm trở lên, tùy theo thâm niên làm việc, mức thưởng Tết năm nay dao động từ 1 tháng lương đến 1,54 tháng lương.

Trong khi đó, mức thưởng Tết cao nhất năm 2021 bằng 1,9 tháng lương và trước đó nữa là 2,2 tháng lương. Với hệ số như vậy thì tiền thưởng Tết năm 2022 của mỗi công nhân sẽ giảm nhiều nhất là những người có thâm niên trên 10 năm sẽ càng “thiệt thòi” hơn.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

“Do dịch giã, công ty khó khăn nhưng chúng tôi cũng rất vất vả. Lễ Tết chỉ trông chờ tiền thưởng để về sum họp, đón Tết cùng gia đình. Chúng tôi chỉ mong muốn công ty giữ nguyên mức thưởng như năm vừa rồi” – một nữ công nhân nói.

Lý giải về mức thưởng Tết giảm, đại diện Công ty Pouchen chia sẻ trên tờ VnExpress, năm 2021 tình hình sản xuất của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, nhà máy phải dừng hoạt động từ ngày 12/7 đến 30/9. Đến 5/10, nhà máy sản xuất trở lại nhưng công suất cũng chỉ 60%. Suốt thời gian dừng hoạt động, công ty vẫn duy trì lương cho tất cả lao động.

Do không hoàn thành kế hoạch sản xuất, lợi nhuận giảm, nên mức thưởng nhà máy đưa ra không thể bằng năm ngoái.

Thông tin từ Zing, với 16.000 lao động hiện có, Công ty TNHH PouChen Việt Nam là một trong những doanh nghiệp có lượng nhân sự lớn nhất Đồng Nai.

Mời quý độc giả xem video:

Từ Khóa: