Khi được chủ nhà hàng cho ăn, hải cẩu lùi lại để nhường khẩu phần ăn cho bạn gái của nó ăn trước.

Video ghi lại sự việc

Nguồn video: VnExpress.

Góc bình luận: Chú hải cẩu rất ga lăng với bạn gái

Sammy là một chú hải cẩu nổi tiếng đến từ thị trấn Wicklow (Dublin, Ireland). Hàng ngày, Sammy rời biển, bò qua con đường cạnh bến cảng Howth để “dùng bữa” tại nhà hàng hải sản Lighthouse. Chú hải cẩu tỏ ra đáng yêu khi đi xin cá; đến nỗi các nhân viên đôi khi phải nhượng bộ và cho Sammy ăn. Đôi khi nhà hàng phải dùng ghế để đẩy Sammy đi nhưng không được. Người chủ đã phải dùng cá để dụ hải cẩu trở lại biển, để nó có thức ăn mang về.

Chủ nhà hàng Alan Hegarty cho biết, ông và nhân viên nhà hàng cho Sammy ăn 3 lần một ngày vào lúc 9 giờ sáng, 1 giờ chiều và 4 giờ chiều. Ngay cả khi đồng hồ chạy chậm, Sammy vẫn đến đúng giờ. Thông thường, chú hải cẩu cần ăn 10 kg cá mỗi ngày; nhà hàng cho Sammy ăn khoảng 1/3 khẩu phần đó.

Video: Hải cẩu lên bờ mỗi ngày để dùng bữa tại nhà hàng cùng bạn gái

Ông Alan cũng tiết lộ rằng Sammy không còn cô đơn giữa dòng nước Ailen nữa; bởi một cô hải cẩu đã xuất hiện cùng Sammy vào dịp gần ngày lễ tình nhân. Hiện tại, người dân trong vùng đang mở cuộc thi đặt tên cho bạn gái của Sammy.

Alan cũng cho biết thêm, mỗi lần được cho ăn, Sammy đều lùi lại phía sau; để có thể đút cho bạn gái ăn trước. Những trò đùa của Sammy đáng yêu thực sự đã tạo nên một làn sóng dư luận ở Wicklow. Có lẽ Sammy và bạn gái sẽ sớm ổn định cuộc sống ở thị trấn ven biển này.

‘Em bé hải cẩu’ bị lạc trong bụi cây, may mắn được chàng thanh niên cứu về với biển

Hành động cứu giúp hải cẩu cũng đã từng xảy ra cách đây vài năm. Trong một lần đi nghỉ mát ở bãi biển cùng bạn bè và gia đình, Adam đã vô tình phát hiện ra một chú hải cẩu con mắc kẹt trong bụi cây. Có vẻ như ’em bé hải cẩu’ đã ở trong đó rất lâu vì cơ thể của nó đã rất yếu. Và Adam đã cứu mạng sống của nó bằng cách đưa nó trở về nhà của mình.

Video ghi nhận sự việc

Nguồn video: DKN.TV

Hành động nhỏ nhưng tuyệt vời của Adam đã cứu sống chú hải cẩu con. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn là nếu gặp trường hợp như vậy; bạn nên thông báo cho các tổ chức bảo vệ động vật, không nên tự ý thả chúng xuống biển. Vì có thể có nhiều con không may bị thương nên chúng cần được điều trị trước khi trở về đại dương. Cũng không nên mang chúng về nhà làm thú cưng, vì chúng không thể sống ở nước ngọt. Những hành động bất cẩn của bạn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của loài động vật này.

Hải cẩu là loài động vật sống chủ yếu dưới nước trong các đại dương. Chúng có thể sống trên cạn nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Nếu ở trên bờ quá lâu, cơ thể chúng sẽ suy yếu, thậm chí có thể chết.