Bị đối thủ là chú chó đen liên tục sủa vào mặt, nhưng chú chó nâu vẫn ngồi im; thản nhiên ‘tâm bất biến’ coi như không có chuyện gì đang xảy ra.

Video ghi lại sự việc

Nguồn video: VnEpress.

Góc bình luận: “Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến”

  • Nó đạt đến cảnh giới cao hơn mình rồi.
  • Kinh nghiệm khi bị vợ mắng. Chớ có dại mà bật!
  • Con chó nâu đã đạt đến cảnh giới “Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến “.
  • Cỡ cưng thì làm sao khiến anh dao động hả nhóc?
  • Chó nâu đã đạt cảnh giới “âm thương bất nhập” rồi.

Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến là câu nói được nhiều người biết đến như một châm ngôn; một triết lý sống trong thời hiện đại ngày nay. Nhất là khi sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ và sự bùng nổ thông tin trên thế giới; thì câu nói này càng phát huy giá trị vốn có của nó.

Thời đại ngày nay vừa tạo cho chúng ta cơ hội tiếp xúc với những vấn đề mới; nhưng cũng dễ khiến chúng ta rơi vào tình trạng hỗn loạn; nếu bị cuốn vào dòng thông tin không ngừng thay đổi.

Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến có nghĩa là gì?

Đây là câu nói có ẩn ý chỉ sự kiên định, vững vàng trong suy nghĩ của con người trước những thay đổi không ngừng của môi trường xung quanh. Nhưng để đạt được ‘tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến’ thì con người phải trải qua tu sửa chân tâm.

Video: Chú chó thản nhiên 'tâm bất biến' khi bị gây rối
Mỗi người cần có trí tuệ, nhận thức đầy đủ về cuộc sống; mới không dễ bị cuốn theo dòng mà làm những điều sai trái (ảnh: intternet).

Tinh thần của câu nói này thể hiện cái dũng cảm của một bậc đại trượng phu; không bị dao động trước những biến động của cuộc đời; không bị những ham muốn làm lu mờ lý trí; không bị mua chuộc bởi những thứ xa hoa phù phiếm.

Để đạt được ‘tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến’ không dễ; nhưng ai tự thắng được cái tâm ích kỉ, chỉ biết nghĩ cho mình là người đó sẽ đạt được.