Vì sao đàn vịt lại sang đường đúng vị trí kẻ vạch? Câu hỏi vẫn chưa có đáp án chính xác. Tuy nhiên đoạn video sau khi được đăng tải đã khiến nhiều người thích thú.

Theo vnexpress, chủ nhân của đoạn video ngắn này là một sinh viên kế toán tên là Kenny Pang. Những chú vịt đã được Kenny phát hiện khi đang đi ở trong sân trường tại Đại học Lancaster, nước Anh.

Kenny cũng băn khoăn không rõ lý do vì sao những con vịt lại sang đường ở đúng vị trí kẻ vạch. Sinh viên này cũng đưa ra suy đoán rằng có thể là do màu trắng và đen đã thu hút sự chú ý của chúng.

Nhiều độc giả cũng để lại bình luận sau khi xem video về việc qua đường của đàn vịt:

kimkim: Đi ngay ngắn theo hàng, đi đúng phần đường nữa. Haha. Nhìn cưng thôi rồi.

Joshua Nguyen: Đấy! Vịt còn làm gương cho con người nữa là.

Dân Vũng Tàu: Đáng yêu quá.

Nguyễn Tiến Nam: Lần sau đừng có nói nước đổ đầu vịt nhé

Mời độc giả xem video:

Nguồn video: vnexpress.

Ngoài việc đi đúng làn đường; video về những chú vịt đứng chờ đèn đỏ chuyển xanh rồi mới đi cũng thu hút được nhiều lượt xem sau khi chia sẻ trên Youtube.

Mời độc giả xem thêm video:

Đàn vịt băng qua đường theo đúng tín hiệu đèn giao thông (Nguồn: Youtube/Saarland Fernsehen 1 German Television).

Hình ảnh con gà, con vịt trong tranh dân gian Việt Nam

Video: Đàn vịt nối đuôi nhau qua đường trên phần đường dành cho người đi bộ
Tranh dân gian đông hồ Vinh Hoa Phú Quý (ảnh: internet).

Trong bức tranh Vinh Hoa là hình ảnh một bé trai đang ôm con gà trống, phía sau là chậu hoa cúc; biểu đạt mong ước sinh được con trai thông minh, khỏe mạnh, kiên trung như một người quân tử (hình ảnh hoa cúc). Trong tiếng Hán con gà là đại kê có cách đọc giống như đại cát; biểu đạt cho mong muốn có một cuộc sống nhiều may mắn, tốt lành. Ngoài ra gà trống còn là biểu tượng cho lòng dũng cảm và năm đức tính đáng qúy của con người: Nhân – Nghĩa – Lễ – Trí – Tín.

Trong bức tranh Phú Quý là hình ảnh bé gái đáng yêu, khuôn mặt tròn trĩnh nét mặt rạng ngời, phía sau là bông hoa sen. Bức tranh này biểu đạt ước mong sinh được con gái hiền dịu, duyên dáng, thanh tao với phẩm chất cao quý “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Hình ảnh con vịt trong tranh là biểu trưng cho cuộc sống sung túc, đủ đầy.

Người Việt Nam thường treo cặp tranh Vinh Hoa Phú Quý trong nhà trong dịp tết mang ý nghĩa cầu điều may mắn, tốt lành cho gia đình; ước mong có được cuộc sống vinh hoa, phú quý, có đầy đủ con trai, con gái ngoan ngoãn, thông minh, thành đạt. (Theo topnoithat.com)