Các trường hợp thuộc diện F1 ở Hà Nội có thể đăng ký để được cách ly tại 12 khách sạn ở các quận Hoàn Kiếm, Hà Đông, Ba Đình và huyện Sóc Sơn.

Theo Zing, TP. Hà Nội vừa ra văn bản chấp thuận việc cách ly tập trung F1 tại khách sạn từ ngày 15/11.

TP. Hà Nội đồng ý cho 12 khách sạn cách ly tập trung F1 có trả phí gồm: Khách sạn Hòa Bình, khách sạn Mường Thanh Hà Nội Grand Centre, khách sạn Sofitel Legend Metropole HaNoi, khách sạn Silk Path Hà Nội, khách sạn Hilton Garden Inn, khách sạn Hilton Hanoi Opera, khách sạn Bình An 1, khách sạn Bình An 2, khách sạn Bình An 3, khách sạn Grand Vista, khách sạn Lake Side, khách sạn Mường Thanh Grand Xa La.

Các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Hà Đông, Ba Đình, Sóc Sơn phối hợp với Sở Y tế, Sở Du lịch thực hiện cách ly tập trung của 12 khách sạn trên. Giá phòng cách ly chưa được công bố.

Trước đó, chia sẻ với Báo Giao Thông, ông Khổng Minh Tuấn – Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Hà Nội cho biết, hiện nay đã nhiều nơi ở Hà Nội thực hiện việc cách ly F1 ở nhà.

“Theo hướng dẫn của Bộ Y tế và TP. Hà Nội, các trường hợp F1 được phép cách ly ở nhà khi thuộc 4 nhóm sau: người già, bệnh nền, phụ nữ mang thai, trẻ em và gia đình có đủ điều kiện được cách ly tại nhà như có phòng riêng, nhà vệ sinh riêng, có người chăm sóc, thu gom rác thải đúng quy định”, ông Tuấn nói.

Phó Giám đốc CDC Hà Nội cũng cho biết, ngoài những điều kiện nêu trên thì những người ở chung cư muốn được cách ly ở nhà thì cần phải được sự đồng ý của những hộ dân bên cạnh.

“Khi sống ở chung cư, những gia đình bên cạnh phải đồng ý thì cơ quan chức năng mới cho phép cách ly ở nhà để tránh hiện tượng người dân xung quanh phản đối”, ông Tuấn thông tin.

Theo ông Khổng Minh Tuấn, đã có nhiều quận trên địa bàn TP. Hà Nội cho cách ly F1 ở nhà khi hội tủ yếu tố cần và đủ.

Từ Khóa: