Thêm 3.657 ca; Hà Nội gấp rút xây bệnh viện dã chiến cho bệnh nhân mắc Covid-19 nặng; Truy tìm người phụ nữ rủ kinh doanh chung lừa đảo 15 tỷ đồng… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 30/7/2021.

Thêm 3.657 ca

Bản tin dịch Covid-19 tối 30/7 của Bộ Y tế cho biết có thêm 3.657 ca Covid-19, TP. HCM vẫn nhiều nhất với 1.542 ca. Tổng số mắc trong ngày là 8.649 ca.

Theo cập nhật từ Tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, trong thời gian từ 16/7 đến 30/7, cả nước ghi nhận thêm 139 bệnh nhân tử vong do Covid-19.

Gấp rút xây dựng bệnh viện dã chiến ở Hà Nội

Chiều 30/7, tại ngõ 587 Tam Trinh (quận Hoàng Mai, Hà Nội), hơn 400 công đang xây dựng bệnh viện dã chiến hồi sức điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch trên địa bàn Thủ đô.

Anh Bùi Trọng Tâm (đại diện đơn vị cung cấp vật tư xây dựng cho dự án) cho biết, bệnh viện dã chiến này được bắt đầu xây dựng từ 24/7, dự kiến đến 30/8/2021 sẽ hoàn thiện. Bệnh viện được xây dựng trên diện tích lớn với quy mô từ 500 – 700 giường bệnh.

Theo dự kiến, bệnh viện dã chiến có thể đưa vào sử dụng từ đầu tháng 8/2021 để điều trị cho những bệnh nhân mắc Covid-19 nặng (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Đà Nẵng phong tỏa phường hơn 32.000 dân, áp dụng chỉ thị 16+ từ 18h chiều mai

Phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) với hơn 32.000 dân bị phong tỏa trong ít nhất ba ngày để chính quyền xét nghiệm cho toàn bộ người dân – ông Hoàng Sơn Trà, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, cho biết việc phong tỏa được thực hiện từ chiều 30/7.

Động thái này của chính quyền được đưa ra sau khi phát hiện hàng loạt chuỗi lây nhiễm cộng đồng. Trong đó riêng chuỗi liên quan cảng cá Thọ Quang (phường Nại Hiên Đông) đã ghi nhận 81 ca dương tính.

Covid-19
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Zing.

Bên cạnh đó, chiều cùng ngày, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng cho biết, thành phố sẽ thực hiện các biện pháp “mạnh hơn, cao hơn Chỉ thị 16 của Thủ tướng”; nhằm đảm bảo phong tỏa, giãn cách và cách ly trên địa bàn, bắt đầu từ 18h ngày 31/7 (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Ngân hàng ở TP. HCM thực hiện “3 tại chỗ”

Dù không bắt buộc nhưng nhiều ngân hàng ở TP. HCM vẫn tổ chức cho nhân viên thực hiện “3 tại chỗ”… để bảo đảm hoạt động thông suốt bao gồm các ngân hàng: Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank); Tại Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank); Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank); Ngân hàng TMCP Bản Việt… (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Mua bán online mùa dịch, nhiều người nhẹ dạ dính “bẫy lừa”

Theo thông tin tài khoản Nguyễn Duy Ph. chia sẻ, được biết anh đã thương lượng mua lại bộ sofa với giá 4 triệu đồng từ một người trong nhóm. Do tin tưởng người bán nên anh đặt cọc trước 300 nghìn đồng, hẹn ngày hôm sau khi vận chuyển sẽ thanh toán nốt. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền chuyển khoản thì người bán đã chặn tương tác khiến anh Ph. không thể liên lạc được.

“Có ai biết bạn này không? Mình thỏa thuận mua món đồ thanh lý, bạn ý bảo mình chuyển khoản đặt cọc đồ, nhưng khi mình chuyển khoản xong thì không thấy bạn ý phản hồi gì nữa. Vào facebook bạn ý thì trắng trơn thế này. Như vậy là sao hả mọi người? Có phải mình bị bạn ý lừa rồi không???” – anh Ph. đã chia sẻ trên nhóm.

Sau khi thông tin anh Ph. chia sẻ đã có 70 tương tác, đa số mọi người cho rằng anh đã bị lừa, một số khác thì đưa ra lời khuyên…

Bên cạnh đó, tài khoản Ngoc Nguyen mới đây cũng đăng loạt thông tin trong một nhóm bán hàng gia dụng, kèm lời cảnh báo: “Mọi người cẩn thận với facebook có tên Vy Phuong này kẻo mất tiền oan nhé, là nick lừa đảo đấy. Rất may mình tỉnh nên đã kịp dừng lại”

Và còn một số hình thức lừa đảo qua bán hàng online, mời quý độc giả đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt.

Hà Nội: Truy tìm người phụ nữ rủ kinh doanh chung lừa đảo 15 tỷ đồng

Ngày 30/7, công an TP. Hà Nội cho biết đang truy tìm Trương Thúy Nga (sinh năm 1984, trú tại số 29 ngõ 112 Ngọc Khánh, phường Giảng Võ, quận Ba Đình) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

người phụ nữ
Trương Thúy Nga (ảnh công an TP. Hà Nội cung cấp).

Theo đó, công an nhận được đơn tố giác của một người kinh doanh chung với Trương Thúy Nga về việc người này bị Nga lừa đảo, chiếm đoạt khoảng 15 tỷ đồng qua hình thức kinh doanh chung (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

6 người vứt 6 bao tải màu xanh rồi chạy về hướng biên giới Campuchia

Chỉ trong 1 đêm, lực lượng biên phòng ở Kiên Giang phát hiện 3 vụ với 6 người vứt 6 bao tải màu xanh rồi chạy về hướng Campuchia.

Cụ thể, một vụ xảy ra lúc 3 giờ ngày 30/7, tại khu vực mốc quốc giới 307/3 thuộc phường Đồng Hồ, TP. Hà Tiên (Kiên Giang), Khi thấy tổ công tác, 2 người đã vứt bỏ lại tang vật, chạy về bên kia biên giới. Qua tiến hành kiểm tra, bên trong 2 bao tải đựng thuốc lá điếu nhập lậu, số lượng 1.000 gói.

Sau đó 30 phút, cách địa điểm nêu trên chừng 20m, thấy lực lượng chức năng, 2 người đã vứt bỏ lại tang vật, chạy về bên kia biên giới. Tang vật tịch thu là 1.480 gói thuốc lá ngoại.

Vụ thứ 3 được phát hiện sau đó 15 phút, cách vị trí vụ thứ 2 khoảng 50m, sau khi phát hiện lực lượng, 2 người cũng vứt hàng rồi bỏ chạy về hướng Campuchia. Tang vật thu được 1.480 gói thuốc lá ngoại (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Tin tức sáng 30/7: Thêm 4.992 ca; Đau thương Sài Gòn: 3 ngày 189 người tử vong vì Covid-19