Trưa 28/7, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận thêm 53 ca mắc Covid-19, người phụ nữ bán hàng ở chợ đầu mối Đền Lừ, Hoàng Mai bị ho, sốt đi xét nghiệm bất ngờ dương tính Covid-19.

Thêm 53 ca dương tính Covid-19 mới

Sở Y tế Hà Nội cho biết từ sáng đến 13h trưa cùng ngày, TP thêm 53 trường hợp nghi mắc Covid-19. Tất cả đều được xét nghiệm khẳng định dương tính.

Chùm Bệnh viện Phổi Hà Nội ghi nhận 5 người là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân điều trị tại các khoa Nội 1, Nội 3, khoa Ngoại; 3 trường hợp tại chùm nhà thuốc Đức Tâm; Chùm tại Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng 2 người; Liên quan đến chùm TP. HCM có 2 ca. Chùm liên quan đến Tân Mai, Hoàng Mai 1 ca.

Chùm liên quan đến ho sốt thứ phát tại cộng đồng 23 người, đều là những F1 đã được cách ly từ trước.

Có 3 người ho, sốt, khám sàng lọc tại cộng đồng cho kết quả dương tính Covid-19. Đặc biệt có bệnh nhân nữ N.T.M., (60 tuổi, sống tại Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai), là người bán trứng tại chợ đầu mối Đền Lừ.

Truy vết người mua trứng tại chợ đầu mối Đền Lừ

Theo Tiền Phong, tối 26/7, bà M. có triệu chứng sốt kéo dài, người mệt mỏi. Ngày 27/7, bà đi khám tại Bệnh viện Thanh Nhàn, được khám sàng lọc, xét nghiệm, cho kết quả dương tính Covid-19.

Trong vòng 14 ngày gần đây, bà M. đi bán trứng ở chợ đầu mối rồi về nhà, không đi đâu, không ra khỏi Hà Nội. Hiện, bà ở cùng chồng, 2 con và cháu ở ngách 15 ngõ Gốc Đề. Khu vực này hiện đã tạm thời bị phong toả.

Liên quan đến ca bệnh này, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Hoàng Mai thông báo, tìm người đến mua trứng tại dãy hàng trứng (cạnh nhà điều hành ban quản lý chợ) chợ đầu mối Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội trong khung giờ từ 4h – 12h từ ngày 20/7 đến ngày 27/7.

Những người đã đến địa điểm này tự cách ly tại nhà và khai báo ra trạm y tế nơi cư trú hoặc gọi điện đến số 02436332628 (Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai) để được tư vấn.

Từ Khóa: