Từ trưa nay người dân tòa Park 5, khu đô thị Times City (Hoàng Mai) và tòa S1 chung cư Seasons Avenue (Hà Đông) bị cách ly; biện pháp này cũng áp dụng với 600 công nhân ở Chương Mỹ.

Theo VnExpress, từ trưa 27/7, công an dựng rào chắn trước sảnh tòa nhà Park 5, khu đô thị Times City, phường Mai Động, quận Hoàng Mai. Gần 3.000 cư dân trong 735 căn hộ được yêu cầu không rời khỏi khu vực. Riêng cư dân tầng 33 ở trong nhà để đợi lấy mẫu xét nghiệm.

Biện pháp cách ly được thực hiện sau khi ở tầng 33 có 2 ca dương tính nCoV. Đây là 2 vợ chồng đều 33 tuổi; có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc.

Ở Hà Đông, tòa nhà S1 chung cư Seasons Avenue thuộc khu CT09, khu đô thị Mỗ Lao cũng bị cách ly. Hiện trong khu chung cư đã có 1 ca dương tính. Đây là người đàn ông 41 tuổi; có lịch sử dịch tễ làm việc tại phố Bùi Thị Xuân (quận Hai Bà Trưng); nơi khi nhận chùm 33 ca bệnh.

Cách ly hơn 600 công nhân ngoại thành

Theo Zing, chiều 27/7, Chủ tịch huyện Chương Mỹ Nguyễn Đình Hoa đã thông tin nhanh về ca mắc Covid-19 là công nhân một khu công nghiệp trên địa bàn.

Ca F0 là bà L., bà làm việc tại Công ty TNHH thời trang Star tại khu công nghiệp Phú Nghĩa. Người này cư trú tại thôn Cấn Hạ, xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai, phát hiện dương tính ngày 25/7.

Cổng vào KCN Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội (ảnh đăng trên trang Cuocsongantoan.vn thời điểm tháng 8/2020).

Theo ông Hoa, đây là trường hợp tương đối phức tạp; do là công nhân khu công nghiệp có đến 6.500 người. “Chúng tôi đã rà soát, truy vết; yêu cầu doanh nghiệp này cho toàn bộ hơn 600 công nhân ở nhà để tự cách ly, theo dõi sức khỏe”, ông Hoa nói.

Xem thêm

Từ Khóa: