Ông V.D.B., 63 tuổi (thường trú tại huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) là ca nhiễm Covid-19 thứ 8 được phát hiện tại Hà Nội kể từ tháng 7/2020. Hành trình của ông B. tại Hà Nội khiến giới chức Y tế thành phố lo lắng và phải phát thông báo tìm người liên quan.

Theo thông báo, ngày 31/7, bệnh nhân B. bị ho, mệt mỏi. Một tuần sau, ngày 8/8, bệnh nhân đi taxi (cùng vợ) lên Hà Nội, đến khám tại Bệnh viện 108 . Sau khi khám, bệnh nhân về nhà con gái là chủ quán bia hơi Lộc Vừng để nghỉ qua đêm ở đó.

Ngày 9/8, bệnh nhân đi khám và nhập viện tại Bệnh viện Thanh Nhàn với chẩn đoán viêm phổi nặng.

Ngày 10/8, Bệnh viện Thanh Nhàn gửi mẫu xét nghiệm lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 lần 1.

Đến ngày 11/8, Bệnh viện Thanh Nhàn tự lấy mẫu xét nghiệm, có kết quả dương tính virus corona chủng mới.

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này và cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế Hà Nội đề nghị những ai từng đến quán bia Lộc Vừng thời điểm trên thông báo cho cơ quan y tế gần nhất. Đây là ca nhiễm Covid-19 thứ 8 của Hà Nội trong đợt dịch này nếu Bộ Y tế xác nhận, chưa tính nữ bệnh nhân từ Hà Nội đi Nhật Bản.

Sáng 12/8, Bộ Y tế xác nhận bệnh nhân 431 qua đời và là ca tử vong thứ 17 kể từ đầu dịch. Bệnh nhân 431 là nam, 55 tuổi, trú tại Hòa Khánh Bắc – Liên Chiểu – Đà Nẵng, có tiền sử đái tháo đường type 1, suy thận mạn giai đoạn cuối, tăng huyết áp.

Hiện, tổng số ca nhiễm cả nước hiện là 866, trong đó 399 người đã khỏi, 17 người tử vong. Theo nhận định của các chuyên gia, hiện còn một số bệnh nhân Covid-19 có nguy cơ tử vong cao do bệnh lý nền nặng và tuổi cao.

Mời quý độc giả nghe bản tin chi tiết ở dạng audio: