Hà Nội yêu cầu 30 quận, huyện, thị xã giải quyết hoạt động bán xăng dầu bằng chai, lọ trên các tuyến đường; không để xảy ra tình trạng kinh doanh trái phép để trục lợi…

Hà Nội yêu cầu dẹp bỏ toàn bộ “cây xăng vỉa hè”

Hà Nội yêu cầu 30 quận, huyện, thị xã giải quyết triệt để hoạt động bán xăng dầu bằng chai, lọ trên các tuyến đường; không để xảy ra tình trạng kinh doanh trái phép để trục lợi…

Nội dung nêu trên thể hiện trong Văn bản số 3694/UBND-KTN do UBND TP Hà Nội ban hành nhằm thực hiện Công điện số 1039/CĐ-TTg ngày 2/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc quản lý, điều hành mặt hàng xăng dầu, theo Dân Trí.

Hình ảnh một “cây xăng vỉa hè” ở Hà Nội (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

Thiếu đơn hàng, nhiều nhà máy cho công nhân nghỉ Tết một tháng

Nhiều doanh nghiệp gỗ ở Đồng Nai, Bình Dương đơn hàng giảm, thiếu việc làm đã lên kế hoạch cho công nhân nghỉ Tết kéo dài khoảng một tháng.

Khó khăn về đơn hàng nên Công ty TNHH gỗ Lee Fu ở Khu công nghiệp Tam Phước (Đồng Nai) dự kiến cho hơn 650 lao động nghỉ Tết Quý Mão 2023 khoảng một tháng, từ ngày 2-28/1/2023, tức kéo dài từ ngày 12 tháng Chạp đến hết mùng 7 Tết âm lịch. Nghỉ Tết một tháng cũng là kế hoạch của Công ty TNHH sản xuất đồ mộc Chien ở Khu công nghiệp Tam Phước.

Ông Đặng Tấn Đạt, Phó ban Chính sách pháp luật (Liên đoàn lao động Bình Dương), cho hay tình hình chung của nhiều nhà máy hoạt động trong ngành gỗ, dệt may, da giày là thiếu đơn hàng nên giảm giờ làm. Một số công ty cho công nhân nghỉ luân phiên các ngày trong tuần. Do đó, công nhân nghỉ Tết sớm và kéo dài cũng là phương án được nhiều nhà máy tính đến. Được ghỉ sớm, công nhân có nhiều thời gian với gia đình và bớt khó khăn đi lại dịp cận Tết, theo VnExpress.

Huỳnh Như lập cú đúp ở giải Bồ Đào Nha, nhận giải Cầu thủ hay nhất trận

Tiền đạo Huỳnh Như được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc sau khi lập cú đúp và một lần kiến tạo giúp Lank Vilaverdense hoà Famalicao 3-3 tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, theo VnExpress.

Sau khi kết thúc trận đấu ngày 5/11, Huỳnh Như được mời vào giữa sân để nhận giải từ ban tổ chức Liga BPI. Cô đi tập tễnh do chấn thương, trước khi nở nụ cười rạng rỡ nhận kỷ niệm chương. Đây là cầu thủ Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng này khi thi đấu chuyên nghiệp ở nước ngoài.

Trên trang chủ, Lank FC Vilaverdense chúc mừng Huỳnh Như và hy vọng cô tiếp tục phát huy. Cá nhân tiền đạo tuyển Việt Nam bày tỏ: “Cảm ơn sự yêu thương và ủng hộ của tất cả mọi người”.

Huỳnh Như nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc sau khi góp công lớn giúp Lank hoà Famalicao 3-3 tối 5/11. Ảnh: Lank

Xử phạt xe chở cây ‘khủng’ nghênh ngang chạy trên quốc lộ

Chiếc xe đầu kéo của Hợp tác xã thương mại dịch vụ vận tải An Phát (Hà Nội) chở 5 cây cổ thụ, quá khổ ngang nhiên lưu thông trên quốc lộ đã bị cơ quan chức năng Gia Lai xử phạt.


Lực lượng kiểm lâm Gia Lai có mặt để kiểm tra nguồn gốc xuất xứ 5 cây cổ thụ (ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong).

Ngày 5/11, Đội Thanh tra giao thông số 2, Sở Giao thông vận tải Gia Lai cho biết, đã lập biên bản xử phạt tài xế Lê Công Trình (SN 1980, trú Thừa Thiên Huế) và Hợp tác xã Thương mại dịch vụ vận tải An Phát (huyện Mê Linh, TP.Hà Nội) do ông Phan Ngọc Anh làm giám đốc tổng cộng 47 triệu đồng, về hành vi chở hàng quá khổ vượt giới hạn của cầu, đường khi lưu thông, theo Tiền Phong.