Một bệnh nhân ở Hà Giang đã trốn khỏi khu cách ly bệnh viện để về nhà với lý do “vợ đang mang thai”; còn người đàn ông ở Đà Nẵng liều mạng định đu dây thừng tẩu thoát khỏi chung cư 12T3 quận Sơn Trà.

Theo báo Zing, chiều 10/5, Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang) cùng nhà chức trách theo dõi, vận động anh Nguyễn Văn Hải (29 tuổi, người địa phương) quay lại nơi cách ly tập trung.

Trước đó, ngày 5-6/5, anh Hải đã đi vào khu công nghiệp Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Sau đó, ngày 7/5, bệnh viện Vị Xuyên tiếp nhận bệnh nhân Hải để cách ly tập trung.

Anh Hải vào viện với triệu chứng ho, đau họng, không sốt và được điều trị, theo dõi nghi ngờ mắc Covid-19. Đến ngày 9/5, nam bệnh nhân này bỏ trốn khỏi khu cách ly.

“Hiện, bệnh nhân trốn ở nhà”, giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên nói. Vị này cho hay, anh Hải khai rằng lý do bỏ trốn là hoàn cảnh gia đình có vợ đang mang thai.

Trước đó, nhiều người cũng bất bình với hành vi của một người đàn ông liều mạng định đu dây thừng tẩu thoát khỏi chung cư 12T3 (đường Bùi Dương Lịch, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng). Đây là nơi đang được phong tỏa vì liên quan đến bệnh nhân Covid-19 N.T.H.N (người làm ở vũ trường New Phương Đông).

Theo ông Cao Đình Hải – Chủ tịch phường Nại Hiên Đông nói trên báo Thanh Niên, tối 7/5, lực lượng an ninh tuần tra quanh chung cư 12T3 thì phát hiện một sợi dây thừng được thả xuống tại cửa thông gió tại tầng 3, ngay cầu thang bộ. Lúc này, một người đàn ông đang định bám vào dây thừng để leo xuống. Bị lực lượng chức năng hô hoán, người này lập tức chạy ngược vào lại phía trong chung cư.

Theo ông Hải, do yêu cầu cách ly tại chung cư 12T3 đưa ra khá cấp bách, đột xuất, địa phương chưa kịp thông báo cho nhân dân chuẩn bị lương thực, thực phẩm. Nhưng ngay sau đó đã hỗ trợ một số mặt hàng lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu. Khu chung cư 12T3 gồm 12 tầng với tổng số dân hơn 500 nhân khẩu, trước mắt mỗi hộ được phát 10 kg gạo, 1 thùng mì gói, 1 chai dầu ăn, 1 vỉ trứng gà, rau sạch,… Bên cạnh đó, việc tiếp tế lương thực từ bên ngoài vẫn được lực lượng túc trực 24/24 nhận và chuyển vào bên trong. Do vậy, lý do “người nhện” đu dây bỏ trốn vì lý do thiếu lương thực (như có người đồn đoán) đã bị ông Hải bác bỏ.

Từ Khóa: