Tối 21/11, lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa cho biết đã xác định nguyên nhân gây ngộ cho hơn 600 học sinh trường iSchool Nha Trang.

Theo kết quả phân lập nuôi cấy mẫu phân ghi nhận tác nhân khiến 648 học sinh trường iSchool Nha Trang ngộ độc, một trẻ tử vong là vi khuẩn salmonella.

Vi khuẩn salmonella là nguyên nhân của nhiều vụ ngộ độc thực phẩm, trong đó có nhiều vụ quy mô lớn trên thế giới. Ngộ độc do Salmonella có thể biểu hiện từ nhẹ cho tới rất nghiêm trọng và thậm chí gây tử vong.

Liên quan vụ việc trên, ông Phạm Hữu Bình – Hiệu trưởng trường Ischool Nha Trang thông tin trên báo VTC NEWS, nhà trường ký hợp đồng với hộ kinh doanh Bùi Phúc Lam (phường Xương Huân, TP Nha Trang) cung cấp suất ăn cho học sinh. Việc chế biến được thực hiện tại căn bếp ở trường.

“Nguồn nguyên liệu thức ăn của bên cung cấp, nhà trường chưa thể nắm, công an đang điều tra nơi cung cấp”, ông Bình nói.

Như VnExpress đưa tin, trước đó, ngày 17/11, trường Ischool Nha Trang tổ chức bữa ăn trưa cho 880 học sinh được chia làm hai suất. Suất một ăn lúc 10h30, suất hai ăn lúc 11h30, gồm các món: cơm gà, xốt trứng; gỏi gà (gà xé, cà rốt, bắp sú, rau răm); cánh gà chiên; canh (xương, cà rốt, cải thảo); dưa leo. Bữa ăn xế lúc 13h30 với bánh ngọt, uống nước tại hệ thống lọc nước của trường.

Khoảng 5 giờ sau khi ăn, một số em có các triệu chứng đau bụng, khó chịu, tiêu chảy nhiều lần. Đến khoảng 22h, các em xuất hiện thêm triệu chứng sốt, buồn nôn, nôn, được người nhà đưa đến các bệnh viện trong thành phố. Ngày 20/11, một bé tử vong do sốc nhiễm trùng.

Dự kiến ngày 23/11, Viện Pasteur Nha Trang cũng sẽ có kết quả xác định nguyên nhân độc tố.

Từ Khóa: