Chỉ trong vòng 1 tuần, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn Hà Nội tiếp tục tăng so với tuần trước, đặc biệt đã ghi nhận thêm 2 trường hợp tử vong.

Ngày 21/11 CDC Hà Nội cho biết, trong tuần qua, thành phố ghi nhận 1.378 ca mắc sốt xuất huyết (SXH) mới, tăng 2,6% so với tuần trước.

Các bệnh nhân này được phát hiện tại cả 30 quận, huyện trên địa bàn. Trong đó, một số nơi có số ca mắc cao là Hà Đông (128), Thường Tín (123), Thanh Oai (103), Phú Xuyên (98), Hoàng Mai (90).

Đáng chú ý, Hà Nội cũng có vừa thêm 2 ca mắc SXH tử vong tại Chương Mỹ và Hà Đông. Như vậy, kể từ đầu tới nay, thành phố đã ghi nhận tổng cộng 16 trường hợp qua đời do dịch bệnh.

Số ca mắc cộng dồn từ đầu năm của thành phố cũng lên tới 13.437 trường hợp, tăng gấp 4,2 lần cùng kỳ năm 2021 (chỉ có 3.234 ca mắc và không ghi nhận người tử vong).

Hiện số người bị SXH tăng nhanh khiến nhiều bệnh viện kín giường điều trị, người bệnh phải nằm ghép hoặc về nhà chờ.

Tin từ báo VnExpress, từ đầu tháng 10 đến nay, Bệnh viện Thanh Nhàn kín giường điều trị SXH, trong đó khoảng 30-40% trường hợp nặng.

Tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai, 50% bệnh nhân mắc SXH, không còn giường nên phải nằm ghép.

Phía Bệnh Nhiệt đới trẻ em, Bệnh viện Nhi Trung ương, đang điều trị hàng chục bệnh nhi SXH nặng hoặc cảnh báo nặng như nôn, buồn nôn, không đáp ứng với thuốc hạ sốt.

Quá trình đô thị hóa với dân cư đông đúc, công trình xây dựng, phế liệu, phế thải không được dọn dẹp, tạo điều kiện cho muỗi sinh sôi, được cho là nguyên nhân chính khiến sốt xuất huyết bùng phát ở Hà Nội hiện nay.

Từ Khóa: