Hàng trăm người đi xe máy vượt 2.000 cây số từ ổ dịch Bình Dương đã đi qua thủ đô Hà Nội đêm qua (5/10) để trở về quê nhà.

Báo Dân Trí đưa tin, cảnh sát giao thông Hà Nội đã dẫn đoàn đi qua địa phận của thành phố.

Trước đó, lực lượng chức năng đã biết tin về đoàn xe gồm hàng trăm người dân từ Bình Dương sẽ đi qua Hà Nội. Những người này có quê quán tại các tỉnh thành phía Bắc; tới Bình Dương để mưu sinh. Nhưng do dịch Covid-19 phức tạp, họ không thể cầm cự tại nơi đất khách quê người; nên đành lặn lội về quê bằng xe máy.

Trong đoàn xe, có rất nhiều trẻ em. Đa số người dân đều cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức vì chặng đường dài gần 2.000 km.

Báo Zing cho biết: Sau 3 ngày di chuyển đường dài, nhiều em nhỏ đã ngủ gục ngay trên xe máy. Bài báo cho biết có hơn 300 người từ Bình Dương đã tới chốt kiểm tra tại khu vực Cầu Giẽ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội vào tối 5/10.

Các công dân đã khai báo y tế, được kiểm tra thân nhiệt. Những người đủ điều kiện được cảnh sát giao thông dẫn đi tiếp.

Đoàn xe được dẫn đi theo hàng lối, chạy ngang qua địa phận Hà Nội; trên các tuyến đường Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng, sau đó tới quốc Lộ 32 về cầu Trung Hà; từ đó lên các tỉnh phía Bắc như Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La…

Zing cho biết trong ngày 5/10, có 7 đoàn xe với tổng cộng gần 1.000 người đã được dẫn đường qua Hà Nội như vậy.

Zing trích dẫn chia sẻ của anh Tuấn (quê Yên Bái), làm công nhân ở Bình Dương. Anh nói với Zing: “Biết là chuyến đi rất vất vả, chặng đường dài gần 2.000 cây số nhưng mình phải về quê thôi. Cũng rất buồn vì chưa biết bao giờ mới được đi làm trở lại”.

Anh Sùng Mí Dia, một công dân ở Bình Dương, nói với Dân Trí: “Được trở về nhà tôi cảm thấy rất vui. Chúng tôi không được xét nghiệm vì ở Bình Dương, xét nghiệm cho người nghi nhiễm đã bị quá tải. Chúng tôi đi đến tỉnh nào, ở đó yêu cầu xét nghiệm thì họ sẽ làm luôn xét nghiệm cho chúng tôi”.

Theo Zing, nhiều người dân ở Hà Nội đã đổ ra đường để xem khi có đoàn xe đi qua. Khoảng 23 giờ cùng ngày, đoàn xe máy đã được đưa ra khỏi Hà Nội an toàn.

Chuyến hồi hương bất đắc dĩ của những người lao động xa xứ đã khiến cư dân mạng xúc động. “Mong Trời Phật phù hộ mọi người bình an”, một người viết trên Facebook. Người khác viết: “Thương lắm luôn!!!”.